sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Mikel Arteta chỉ thẳng hai vấn đề Arsenal cần cải thiện nếu muốn vô địch Premier League

Thứ bảy, 30/12/2023 11:46 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận Arsenal sẽ không thể vô địch Premier League mùa giải 2023/24 trừ khi họ cải thiện khả năng tấn công và phòng ngự.

Huấn luyện viên Arteta đã chứng kiến Arsenal đánh mất cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau khi Pháo thủ để thua trắng 0-2 trước West Ham ở vòng 19 Ngoại hạng Anh. Liverpool đang ở vị trí dẫn đầu trong khi Manchester City và Aston Villa đều có thể vượt qua đội bóng chủ sân Emirates nếu họ lần lượt giành chiến thắng trong các trận đấu với Sheffield United và Burnley và Arsenal sẩy chân trước Fulham.

skysports-arteta-arsenal_6406684
HLV Mikel Arteta chỉ thẳng hai vấn đề Arsenal cần cải thiện nếu muốn vô địch Premier League

Những gì đang diễn ra ở vòng đấu mới đây như một lời cảnh tỉnh cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha và các học trò của ông. Không chỉ không hài lòng về việc Arsenal có đến 77 lần chạm bóng trong vòng cấm của đối phương mà không thể ghi bàn, nhà cầm quân sinh năm 1982 còn thẳng thắn thừa nhận Pháo thủ đã bị trừng phạt vì phòng ngự kém và đó cũng là điều đáng lo ngại. 

Khi được hỏi liệu Arsenal có thể giành chức vô địch ở mùa giải năm nay không, thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Emirates chia sẻ: "Nếu chúng tôi không cải thiện trong cả hai vòng cấm thì không. Đó không phải là sự hoảng sợ, mà là cố gắng làm nhiều hơn, làm tốt hơn và giành chiến thắng trong các trận đấu. Nếu đội có thể chơi như vậy, chúng tôi sẽ thắng rất nhiều trận.

Chúng ta phải làm những gì chúng ta có thể kiểm soát. Đây không phải là lúc để nhìn vào các đội khác. Bạn thấy các đối thủ hôm qua thắng lợi nhưng hôm nay gặp khó khăn như thế nào. Và nó sẽ tiếp tục như vậy, bởi vì trình độ của giải đấu thật đáng kinh ngạc". 

arsenal-west-ham-234
HLV Mikel Arteta chỉ thẳng hai vấn đề Arsenal cần cải thiện nếu muốn vô địch Premier League

Huấn luyện viên Arteta cũng khẳng định họ phải tập trung vào bản thân hơn là lo lắng về đối thủ vô địch, đồng thời tuyên bố đội bóng này phải tích cực và không lo lắng nếu tụt xuống thứ tư: “Chúng tôi cũng có thể đứng thứ hai. Và nếu chúng tôi thắng Fulham, chúng tôi có thể đứng đầu. Chúng ta phải làm những gì chúng ta có thể kiểm soát. Đây không phải là lúc để nhìn vào các đội khác. Bạn cũng đã thấy các đội khác gặp khó khăn như thế nào và mọi chuyện sẽ tiếp tục như vậy, bởi vì giải đấu này rất khốc liệt". 

Theo dõi Sports442 trên