sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Choáng với cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của MU: Chưa đến 0,1%

Thứ năm, 14/09/2023 13:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây siêu máy tính của hãng thống kê Opta đồng loạt hạ khả năng vô địch cũng như vào top 4 của CLB MU.

MU đang trải qua chuỗi trận khởi động mùa giải mới Ngoại hạng Anh với phong độ cực bấp bênh. Đội chủ sân Old Trafford thắng Wolves 1-0 và Nottingham Forest 3-2 trên sân nhà Old Trafford, nhưng thất bại khi làm khách của Tottenham (0-2) và Arsenal (1-3) khiến thầy trò Erik ten Hag hiện tại chỉ xếp thứ 11 trong 20 đội Ngoại hạng Anh.

Ngoài sân cỏ, "Quỷ Đỏ" còn phải giải quyết các vấn đề mang tính cá nhân của Mason Greenwood, Jadon Sancho và Antony. Trong khi Greenwood đã chuyển sang Getafe theo hợp đồng mượn thì Sancho cũng gần như không còn tương lai tại sân Old Trafford, còn Antony phải tạm dừng thi đấu vì cáo buộc hành hung bạn gái cũ.

mu
Cơ hội chen chân vào top 4 của MU giảm mạnh.

Trong bối cảnh này, siêu máy tính AI của hãng Opta đã dự đoán cơ hội vào top 4 NHA của MU chỉ còn 28,42%, trong khi đầu mùa giải tỷ lệ này là 63,2%, tức giảm gần 35%. Còn khả năng vô địch của nửa đỏ thành Manchester đã giảm mạnh từ 1,7% xuống chỉ còn 0,09%.

Trái với MU, cơ hội vào top 4 của Tottenham lại tăng đột biến. Trước mùa giải, đội bóng thành London chỉ có 9,5% cơ hội, nhưng hiện tại đã tăng lên 31,86% sau khi giành 10 điểm từ bốn trận đầu. CĐV Tottenham có thể sẽ vui hơn khi biết dự đoán của máy tính về kình địch Arsenal giảm nhẹ.

Trước mùa, máy tính cũng cho rằng Arsenal sẽ về nhì ở mùa giải này. Tuy nhiên, sau bốn vòng đầu, kết quả đánh giá lại cho thấy Liverpool sẽ chiếm vị trí này, còn Arsenal sẽ chỉ đứng thứ ba. Trong khi đó cơ hội vào top 4 của West Ham tăng từ 2% lên 14,8%. Sau bốn vòng đầu, cả Liverpool và West Ham đều có ba chiến thắng và một hòa. Họ đang đứng trong Top 4 cùng Man City và Tottenham.

mu
Arsenal - đội bóng vừa đả bại MU ở vòng trước được nhận định về nhì ở NHA.

Cuối cùng chức vô địch được dự đoán sẽ khó thoát khỏi tay Man City bởi đội bóng vẫn cho thấy phong độ đỉnh cao của thời kỳ hoàng kim. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia tài ba Pep Guardiola, Man City đang có chuỗi 4 trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải. 

Theo dõi Sports442 trên