sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Haaland được khuyên nên ở nhà xem lễ trao giải Quả bóng vàng nếu Messi ẵm danh hiệu

Thứ sáu, 08/09/2023 17:15 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Theo cựu tiền vệ Chelsea Craig Burley, Erling Haaland không cần phải dự lễ trao giải Quả bóng vàng nếu Messi đoạt danh hiệu.

Lúc này thế giới bóng đá đang đếm ngược đến ngày 30/10 tới đây để chờ đợi cái tên được xướng danh ở hạng mục danh giá nhất của năm - Quả bóng vàng 2023. Có nhiều đề cử nhưng chắc chắn hai cầu thủ là ứng viên số 1 cho danh hiệu này không ai xứng đáng hơn ngoài Lionel Messi và Erling Haaland. 

Như mọi năm, luôn có rất nhiều tranh cãi về việc ai mới là người xứng đáng hơn cho danh hiệu cao quý này. Và năm nay cũng không ngoại lệ. Thế giới bóng đá hiện tại đang chia làm hai nửa, một nửa ủng hộ ngôi sao trẻ Erling Haaland, một nửa còn lại ủng hộ ngôi sao bóng đá người Argentina - Lionel Messi.

Haaland
Xuất hiện tranh cãi Messi hay Haaland xứng đáng nhận giải Quả bóng vàng hơn.

Ở góc nhìn cá nhân của mình, cựu tiền vệ Chelsea Craig Burley thẳng thắn cho rằng chủ nhân của Quả bóng vàng năm nay chắc chắn phải gọi tên Erling Haaland. Thậm chí theo Craig Burley, nếu Lionel Messi giành Quả Bóng Vàng 2023 thì Erling Haaland không cần phải dự lễ trao giải này về sau.

"Quả Bóng Vàng cũng như nhiều giải thưởng khác, luôn khiến tôi bất mãn. Nhiều người sẽ vỗ tay cho Messi, nói rằng cậu ấy đã vô địch World Cup. Nhưng nếu Haaland không giành giải năm nay, nên dừng trao Quả Bóng Vàng. Nếu là Haaland, tôi sẽ không bao giờ tham dự lễ trao giải Quả Bóng Vàng nữa trong đời, nếu Messi thắng", Burley nói trên ESPN ngày 7/9.

Haaland
Haaland được khuyên nên ở nhà dự lễ trao giải QBV từ năm sau nếu Messi dành giải.

Cựu tiền vệ Chelsea này không phủ nhận tài năng của Messi, và tầm quan trọng của anh trong hành trình đoạt cúp Vàng cùng ĐTQG Argentina trên đất Qatar. Tuy nhiên theo Burley, World Cup chỉ kéo dài bốn tuần, và Messi không có phong độ tốt trong phần lớn mùa giải. Còn ở màu áo của PSG, cầu thủ người Argentina lại thi đấu quá tệ.

Burley kết luận: "Haaland đã ghi hơn 50 bàn, giành Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League. Cậu ấy nên đoạt giải. Tôi biết có nhiều người không thể ngừng ủng hộ Messi, nhưng hãy nhìn bức tranh lớn hơn. Sẽ có nhiều phiếu bầu vô điều kiện cho Messi. Trong khi Haaland đạt được tất cả suốt thời gian dài". 

Theo dõi Sports442 trên