sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hàn Quốc thất bại ở Asian Cup 2024, Son Heung Min có thể ra quyết định gây sốc?

Thứ năm, 08/02/2024 15:24 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Không loại trừ khả năng, tiền đạo Son Heung Min sẽ chính thức chia tay với ĐT Hàn Quốc sau Asian Cup 2024.

Sau khi đội tuyển Hàn Quốc bị loại sau trận thất bại trước Jordan ở bán kết Asian Cup 2023, Son Heung Min đã đứng trên sân trong tâm trạng thất vọng. Dù HLV Klinsmann đã đến an ủi nhưng tiền đạo này vẫn không thể xua tan nỗi buồn.

Phải sau khoảng 10 phút, Son Heung Min mới rời khỏi sân với đôi mắt ửng hồng. Có vẻ như cú sốc của trận thua trước Jordan và việc đội tuyển Hàn Quốc không thể tiến xa hơn ở Asian Cup 2023 đã gây ra nhiều tác động đến tâm trạng của ngôi sao của Tottenham.

Phát biểu trên tờ Yonhap, Son Heung Min thừa nhận khả năng chia tay đội tuyển Hàn Quốc. Chân sút sinh năm 1992 cho biết: "Tôi phải suy nghĩ xem liệu mình có còn là một phần của đội tuyển Hàn Quốc nữa hay không. Cũng có thể HLV Klinsmann không triệu tập tôi nữa. Bạn không biết tương lai sẽ ra sao".

han-quoc-vs-jordan-1-1405
Son Heung Min có ý định chia tay ĐT Hàn Quốc.

Đây là chia sẻ rất bất ngờ của Son Heung Min bởi lúc này anh vẫn là ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá châu Á nói chung và của ĐT Hàn Quốc nói riêng. Tại Asian Cup 2024, dù thi đấu không thực sự tốt, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của ngôi sao thuộc biên chế Tottenham trong hành trình vào đến bán kết của ĐT Hàn Quốc.

Trước đó, Son Heung Min cũng đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Anh cho biết: "Tôi thực sự không biết nói gì lúc này. Tôi rất xin lỗi người hâm mộ Hàn Quốc. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Tôi rất tiếc khi chúng tôi phải chịu kết cục như vậy".

Thế hệ mà Son Heung Min đại diện được đánh giá là một trong những thế hệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, dù có chất lượng vượt trội, họ vẫn chưa thể biến giấc mơ của bóng đá Hàn Quốc trở thành hiện thực, đó là việc giành chức vô địch Asian Cup lần đầu tiên kể từ năm 1960.

Tiếp theo, mục tiêu của đội tuyển Hàn Quốc là giành vé tham dự World Cup 2026. Tuy nhiên, không rõ liệu Son Heung Min sẽ tiếp tục gắn bó với đội tuyển quốc gia hay không. Nếu anh quyết định tiếp tục đóng góp cho đội tuyển Hàn Quốc, thì kỳ World Cup 2026 có thể sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp đầy vinh quang của anh.

Theo dõi Sports442 trên