sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Tương tự châu Á, châu Phi cũng xuất hiện 'ngựa ô' giành vé vào bán kết theo kịch bản không tưởng

Thứ năm, 08/02/2024 13:23 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Xứng danh là trận bán kết của giải vô địch châu Phi (CAN Cup), Nigeria và Nam Phi đã cống hiến một trận cầu giàu cảm xúc.

Trận bán kết giữa Nigeria và Nam Phi tại giải vô địch châu Phi (CAN Cup) được đẩy nhanh tốc độ ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Cả hai đội đều cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong việc giành chiến thắng và hướng đến trận chung kết lịch sử của châu Phi. 

Cả hai đội đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1, liên tục tấn công nhưng không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Nigeria được hưởng quả phạt đền ở phút 67 sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Nam Phi. Trung vệ William Troost-Ekong không mắc sai lầm nào và mở tỷ số cho Nigeria.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Nam Phi tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối thủ, và cuối cùng, ở phút thứ 90, Nam Phi đã gỡ hòa 1-1 thông qua một quả phạt đền chính xác từ Mokoena. Kết quả này buộc 2 đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ căng thẳng nữa. 

Video-bong-da-Nigeria---Nam-Phi-CAN-Cup-496-1707336651-563-width740height495
Nam Phi và Nigeria cống hiến trận bán kết kịch tính

Sau khi bước vào hiệp phụ, Nam Phi vẫn tiếp tục là đội chủ động chơi tấn công nhiều hơn so với Nigeria. Tuy nhiên, việc Kekana phải nhận thẻ đỏ ở phút 115 đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu, khiến Nam Phi buộc phải thay đổi chiến thuật và chuyển sang lối chơi phòng ngự. Hai đội thi đấu cầm chừng và phải đối mặt với loạt sút luân lưu sau đó.

Trên loạt sút luân lưu, Nigeria là đội bản lĩnh hơn khi chỉ đá hỏng 1 quả. Trong khi đó, Nam Phi đá hỏng 2 quả và chấp nhận phải dừng bước tại bán kết AFCON 2023. Như vậy, Nigeria là đội bước vào bán kết để đối đầu với đội chủ nhà Bờ Biển Ngà cho ngôi vô địch.

screenshot-2024-02-08-053431-0534
Nigeria giành thắng lợi sau loạt ''đấu súng'' cân não.

Trước đó Bờ Biển Ngà đã đánh bại CHDC Congo để giành lấy tấm vé vào chơi tại chung kết CAN Cup. Họ nhập cuộc đầy quyết tâm tuy nhiên trước lối chơi phòng ngự được bố trí khoa học của đội khách, Bờ Biển Ngà gặp vô vàn khó khăn.

Bước ngoặt trận đấu chỉ xảy ra nhờ pha xử lý cá nhân khá ấn tượng đến từ tiền đạo Sebastien Haller. Ngôi sao thuộc biên chế Dortmund có pha xâm nhập vòng cấm thông minh để đón đường tạt của đồng đội, trước khi tung cú dứt điểm làm tung nóc lưới đối thủ để mang về tấm vé đi tiếp cho Bờ Biển Ngà.

Theo dõi Sports442 trên