sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Haaland không để lọt danh hiệu cá nhân trong năm đầu ở Man City, thế giới chỉ biết ngả mũ

Thứ sáu, 01/09/2023 10:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chân sút Na Uy Erling Haaland đang hưởng thành quả lớn sau quyết định về với đội của Pep Guardiola vào mùa hè năm ngoái.

Chỉ trong vòng 2 ngày, Haaland đã khiến thế giới bóng đá đều phải nhớ đến tên mình khi chinh phục 2 danh hiệu cá nhân đáng tự hào nhất châu Âu là: Cầu thủ hay nhất năm của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) và đêm qua, anh tiếp tục nhận vinh dự đó từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu).

Với 2 danh hiệu này thì tính đến thời điểm hiện tại, không cầu thủ nào gặt được nhiều thành công như Haaland với Man City ở ngay mùa đầu tiên chuyển đến chơi cho đội bóng như vậy. Cầu thủ gốc Na Uy đã cùng "Man xanh" giành cú ăn ba ngoạn mục (Premier League, FA Cup và Champions League) và trước khi bước vào mùa giải mới, họ cũng kịp mang về thêm chiếc Siêu cúp châu Âu sau khi thắng Sevilla.

Haaland
Haaland chiến thắng 2 danh hiệu cá nhân danh giá của bóng đá châu Âu chỉ trong 2 ngày.

Chỉ tính riêng bản thân Haaland, anh đã chứng minh bản thân là "cỗ máy săn bàn" thực thụ với 52 pha lập công cho Man City sau 53 trận, trong đó có 36 bàn ở Ngoại hạng Anh cùng 12 bàn ở đấu trường Cúp C1, khiến cầu thủ này không có đối thủ ở các danh hiệu cá nhân.

​Bỏ qua rất nhiều giải thưởng tháng cùng kỷ lục ở Ngoại hạng Anh, Haaland đánh dấu ‘chủ quyền’ 7 danh hiệu cá nhân đáng chú ý gồm: Chiếc giày vàng châu Âu, Chiếc giày vàng Premier League, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa Premier League, Cầu thủ trẻ hay nhất mùa Premier League, Cầu thủ số 1 của năm của Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh, Cầu thủ hay nhất năm của PFA, Cầu thủ hay nhất năm của UEFA.

Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, còn một giải thưởng cá nhân danh giá lớn nhất trong năm 203 này nữa đó chính là danh hiệu Quả bóng vàng 2023 mà anh đang là ứng viên nặng ký bên cạnh siêu sao người Argentina - Lionel Messi.

Theo dõi Sports442 trên