sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhà vô địch World Cup tỏa sáng đúng lúc, Chelsea nhọc nhằn giành vé đi tiếp tại Cúp Liên đoàn

Thứ năm, 31/08/2023 06:58 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tại vòng 2 Carabao Cup 2023/24, Chelsea đã vô cùng vất vả mới có được thắng lợi trên sân nhà Stamford Bridge trước đội bóng dưới cơ, Wimbledon.

Vào rạng sáng ngày hôm nay (31/8), vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh 2023/2024 tiếp tục diễn ra với một số cặp đấu hấp dẫn. Sau thất bại bất ngờ của ông lớn Tottenham trước Fulham, Chelsea được kỳ vọng sẽ không đi vào “vết xe đổ” của đội bóng cùng thành phố ở cuộc tiếp đón đội bóng dưới cơ Wimbledon.

chelsea-82
Nhà vô địch World Cup tỏa sáng đúng lúc, Chelsea nhọc nhằn giành vé đi tiếp tại Cúp Liên đoàn

Tuy nhiên, một lần nữa bất ngờ đã sớm xảy ra ngay ở phút thứ 19 của trận đấu khi Wimbledon có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Trong một pha dàn xếp đá phạt của đội khách, thủ thành Robert Sanchez băng ra đấm bóng nhưng phạm lỗi với Harry Pell. Trên chấm phạt đền, James Tilley không mắc một sai lầm nào khi đánh lừa thành công thủ thành Sanchez để giúp Wimbledon gây sốc trên sân Stamford Bridge.

Bị dẫn trước ngay trên sân nhà phần nào khiến đội bóng thành London lúng túng và họ không thể tạo ra một nhịp độ tấn công đủ sức áp đảo đối thủ. Những pha lên bóng của đội chủ nhà có dấu hiệu nôn nóng và lần lượt những cơ hội đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. 

Tuy nhiên, trước khi hiệp một kết thúc, Chelsea gỡ hòa nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Noni Madueke. Tân binh mới chuyển đến từ PSV hè năm nay đi bóng dũng mãnh ở cánh phải trước khi bị Alex Pearce phạm lỗi. Đây là quả phạt đền rõ ràng cho Chelsea và Madueke thực hiện thành công để giải toả áp lực cho đội nhà khi bước vào giờ nghỉ.

chelsea-89
Nhà vô địch World Cup tỏa sáng đúng lúc, Chelsea nhọc nhằn giành vé đi tiếp tại Cúp Liên đoàn

Bước sang hiệp 2, Chelsea nhanh chóng lấy lại thế làm chủ trận đấu. Tới phút 72, ngôi sao người Argentina, Enzo Fernandez ghi bàn thắng quý hơn vàng, ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge. Thời gian còn lại của hiệp hai chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của Chelsea. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge không thể ghi thêm bàn.

Chung cuộc, với thắng lợi kịch tính 2-1, đội bóng của đoàn quân Mauricio Pochettino giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2023/2024.

Theo dõi Sports442 trên