sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Cho loạt đàn anh 'hít khói', Haaland giành giải thưởng cao quý bậc nhất sự nghiệp

Thứ tư, 30/08/2023 10:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo của Man City, Erling Haaland đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA trao tặng.

Vào tối qua (29/8), tại lễ trao giải diễn ra ở nhà hát Lowry thuộc thành phố Manchester, tiền đạo Erling Haaland đã xuất sắc giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Anh mùa 2022-2023. Mùa trước, chân sút người Na Uy đã ghi được 52 bàn trên mọi đấu trường cho The Citizens, trong đó có 36 bàn tại đấu trường Ngoại hạng Anh, qua đó, xuất sắc phá luôn kỷ lục của Andy Cole lẫn Alan Shearer (34 bàn) lần lượt trong các mùa giải 1993-94 và 1994-95 tại Premier League. 

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_(27) (1) (2)
Cho loạt đàn anh 'hít khói', Haaland giành giải thưởng cao quý bậc nhất sự nghiệp

Để có được giải thưởng danh giá này, chân sút trụ cột của nửa xanh thành Manchester đã vượt qua năm ứng cử viên khác bao gồm Bukayo Saka, Martin Odegaard (Arsenal), Harry Kane (Tottenham) và hai đồng đội tại Man City là Kevin De Bruyne và John Stones. 

Bên cạnh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, Haaland còn lọt vào danh sách rút gọn của đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA. Đáng tiếc, ở hạng mục này, chân sút chủ lực của đội bóng chủ sân Etihad đã bị Bukayo Saka phía Arsenal đánh bại. Đây là lần đầu tiên ngôi sao của Pháo thủ thắng giải sau 4 năm liên tiếp được đề cử. 

GettyImages-1492069329
Cho loạt đàn anh 'hít khói', Haaland giành giải thưởng cao quý bậc nhất sự nghiệp

Phát biểu sau khi nhận giải, Haaland xúc động cho biết: "Thật vinh dự khi giành được giải thưởng danh giá này. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Đó là một mùa giải khó quên đối với toàn đội và cá nhân tôi. Giành được cú ăn ba là điều tôi chưa bao giờ tưởng tượng được, nên đạt được điều đó với một nhóm cầu thủ đặc biệt là một cảm giác tuyệt vời". 

Ở các hạng mục của nữ, tiền đạo của Aston Villa, Rachel Daly đã giành được giải thưởng Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm của PFA sau khi kết thúc với tư cách là vua phá lưới ở Women's Super League với 22 bàn thắng.

Trong khi đó, ngôi sao Lauren James của Chelsea được vinh danh là Cầu thủ trẻ của năm. Rachel Daly và Lauren James là hai trong số những cầu thủ đóng vai trò quan trọng giúp đội tuyển Anh tiến tới trận chung kết World Cup nữ, dẫu vậy, họ lại gặp thất bại trước Tây Ban Nha vào hồi đầu tháng này.

Theo dõi Sports442 trên