sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

De Gea từ chối 'gã nhà giàu' Ngoại hạng Anh để chờ cơ hội tại quê nhà

Chủ nhật, 18/02/2024 14:51 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo các nguồn tin uy tín của Anh, cựu thủ thành của Man United - David De Gea đã từ chối gia nhập Newcastle để chuẩn bị cho việc trở lại thi đấu ở La Liga.

Sau 12 năm dài gắng bó với Man United, mùa hè năm ngoái, David de Gea đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng chủ sân Old Trafford sau khi giành giải Găng tay Vàng Premier League trong mùa giải 2022/23.

de gea
De Gea từ chối 'gã nhà giàu' Ngoại hạng Anh để chờ cơ hội tại quê nhà

Thay thế De Gea tại Quỷ đỏ là học trò cũ của huấn luyện viên Erik ten Hag - Andre Onana. Từng được kỳ vọng rất lớn, tuy nhiên, màn trình diễn thất thường của người gác đền sinh năm 1996 phần nào cũng đã khiến người hâm mộ của Man United chán nản. Nhiều cổ động viên còn thẳng thắn cho rằng sự kém cỏi của thủ thành người Cameroon đã khiến cho nửa đỏ thành Manchester có khởi đầu tồi tệ, đặc biệt là việc đội bóng này bị loại từ vòng bảng Champions League.

Từng có thông tin cho rằng Man United có thể ký hợp đồng với De Gea để thay thế Onana, nhất là khi cựu thủ môn của Inter Milan vắng mặt trong tháng 1 do tham dự CAN 2023. Tuy nhiên, đã chẳng có chuyện gì xảy ra ở kỳ chuyển nhượng Đông vừa rồi. Newcastle cũng có ý định ký hợp đồng tạm thời với De Gea do Nick Pope, thủ môn số 1 của họ gặp chấn thương, nhưng De Gea đã từ chối.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024, De Gea tưởng như sẽ có một điểm dừng mới, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn tiếp tục tập luyện một mình. Theo The Athletic, Nottingham Forest đã cố gắng thuyết phục De Gea cập bến City Ground tháng trước. Họ tin rằng việc đảm bảo suất bắt chính cho De Gea sẽ giúp họ có lợi thế trong thương vụ. Mặc dù đã có lời đề nghị bản hợp đồng dài hạn, De Gea vẫn từ chối.

de_gea_20230617102948
De Gea từ chối 'gã nhà giàu' Ngoại hạng Anh để chờ cơ hội tại quê nhà

Do đó, Nottingham đã quyết định mua thủ môn Matz Sels với giá 5,1 triệu bảng. Nguồn tin thân cận với De Gea cho biết anh đang chờ cơ hội để trở lại La Liga. Atletico Madrid là điểm đến mà De Gea mong đợi, đặc biệt khi câu lạc bộ này đang tìm kiếm người thay thế cho Oblak. Ngoài Atletico, Valencia, Girona và Barca cũng là những lựa chọn mà De Gea đang xem xét.

Theo dõi Sports442 trên