sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nếu Liverpool và Man City bằng điểm, điều luật đặc biệt sẽ được thực thi

Thứ hai, 16/05/2022 13:58 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Khi mà Ngoại Hạng Anh chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, cú sẩy chân của Man City bất ngờ tạo điều kiện cho Liverpool có cơ may lấy chiếc về danh hiệu thứ 3 trong mùa giải.

Sau trận thắng Newcastle với tỉ số tối thiểu, HLV Jurgen Klopp đã chia sẻ rằng ông rất mong Man City cùng với Liverpool sẽ thua tất cả các trận còn lại của mùa giải và khi đó Lữ đoàn đỏ có thể lên ngôi vô địch nhờ vào hiệu số tốt hơn.

villarreal-2-3-liverpool-reuters-02-8558
Sẽ là một kịch bản điên rồ nếu cả hai đội cùng nhau bằng điểm ở tất cả các hệ số

Tuy vậy có một kịch bản còn điên rồ hơn việc Man City và Liverpool cùng thua cả chục trận đấu như Klopp đã nói. Đó là khả năng hai đội đua vô địch kết thúc mùa giải với cùng số điểm số và các hệ số, và tỉ lệ để xảy ra điều đó ở vòng đấu cuối Ngoại Hạng Anh là rất có thể.

Để kịch bản này xảy ra, điểm số của hai đội tại vòng cuối cùng phải bằng nhau đầu tiên Liverpool sẽ phải giành được 4 điểm trong hai trận đấu tới, còn Man City sẽ để thua trong trận đấu cuối cùng của giải đấu. Khi đó, ngôi vô địch cần được phân định bằng hiệu số. Lúc này, hiệu số của Man City đang tốt hơn của Liverpool.

Nếu thầy trò HLV Jurgen Klopp có được một màn huỷ diệt với kết quả ít nhất 6 bàn (tuỳ vào kết quả trận thua "giả định" của Man City). Khi đó kịch bản về 2 đội bằng điểm số và hiệu số sẽ xảy ra. Theo luật của giải Ngoại hạng Anh, nếu hai đội bóng có cùng vị trí nếu với điểm số, hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng ghi được đều bằng nhau, 1 trận play-off sẽ được diễn ra trên sân trung lập sẽ diễn ra để xác định thứ hạng.

Screenshot 2022-05-16 145835
Vị trí và điểm số hiện tại của Liverpool và Man City

Cuộc đua vô địch của Ngoại Hạng Anh đang thực sự làm cả thế giới phải hướng con mắt về nó. Cả Liverpool và Man City đều xứng đáng có được danh hiệu này. Và nếu như kịch bản bên trên xảy ra, chúng ta sẽ được chứng kiến một màn rượt đuổi vô tiền khoáng hậu giữa hai đội bóng mạnh nhất Ngoại Hạng Anh lúc này.

Theo dõi Sports442 trên