sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Pep bị cho là không muốn Man City có thủ lĩnh trong đội

Thứ tư, 11/05/2022 09:08 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Patrice Evra trong buổi phỏng vấn gần đây trên Prime Video đã cho rằng Pep Guardiola là nguyên nhân chính khiến Man City bị Real Madrid lội ngược dòng ở bán kết Champions League mùa này.

Trên Prime Video, cựu hậu vệ của Man United nhận xét "Man City cần những thủ lĩnh trên sân, nhưng Guardiola không muốn điều đó". Anh còn nói thêm: "Ông ta không muốn có bất kỳ cầu thủ sở hữu cá tính mạnh trong đội hình. Guardiola luôn muốn mình là người có tiếng nói lớn nhất đội bóng, thủ lĩnh của cả đội".

mc-jpeg-2988-1652035158
Man City được cho là thiếu đi một thủ lĩnh tinh thần trên sân

Evra cũng đánh giá việc các đội bóng của Pep thiếu thủ lĩnh trong đội hình là nguyên nhân lớn cho việc họ thất bại ở Champions League. "Guardiola không muốn sở hữu những cầu thủ cá tính mạnh trong đội hình. Ông ta không muốn làm việc hay huấn luyện những mẫu cầu thủ như thế", cựu sao tuyển Pháp phân tích. "Đó là lý do tại sao khi Man City gặp vấn đề về tinh thần trên sân, không ai có thể giúp họ".

Trước đó, một cựu cầu thủ Man United khác là Gary Neville cũng đề cập đến vấn đề này. Anh cho rằng tinh thần thi đấu của dàn sao Man City đã bị đánh gục bởi 2 bàn thua quá chóng vánh trong những phút thi đấu cuối cùng. Từ đó khi bước sang 2 hiệp phụ, họ trở nên lạc lối và thi đấu với tinh thần sa sút.

Sau khi Karim Benzema ghi bàn từ chấm phạt đền, mọi chuyện với Man City trở nên tệ hơn. Họ thi đấu lúng túng và không thể tiếp tục duy trì sự mạch lạc trong lối chơi. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Man City trong quãng thời gian hiệp phụ chỉ là con số 0.

Những vấn đề về tinh thần thi đấu của Man City hay việc họ "khôn nhà dại chợ" đã luôn là chủ đề được bàn luận rất nhiều. Trong năm nay, họ một lần nữa lại bỏ lỡ cơ hội dành chiếc cúp Châu Âu danh giá trước một Real Madrid quá già dơ khiến chủ đề này lại nóng lên thêm một lần nữa.

pep-guardiola-va-hoc-tro-that-than-o-bernabeu-bong-da-qua-nghiet-nga-b2bced685cb747f6ac3e9de1a9a2474_1
Pep Guardiola một lần nữa nhận rất nhiều chỉ trích sau khi bị Real Madrid đánh bại tại Champion Leagues

Thuyền trưởng của Man City đã nhận phải rất nhiều chỉ trích sau khi đội bóng của ông để Real Madrid lội ngược dòng không tưởng ở những phút cuối trận bán kết lượt về Champions League mùa này. Kể từ khi rời Barcelona, Pep chưa bao giờ tái hiện thành tích vô địch Champions League như khi còn dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou.

Theo dõi Sports442 trên