sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Man City cứu MU khỏi cảnh ngồi nhà xem cup Châu Âu

Thứ năm, 12/05/2022 14:42 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Các The Citizen không phải là người duy nhất cảm thấy vui mừng sau chiến thắng hôm qua của Man City trước Wolverhampton. Khi mà Man United cũng sẽ không lo phải rơi vào cảnh không được dự cup Châu Âu.

Chiến thắng của Manchester City khiến Wolverhampton giậm chân ở vị trí thứ 8 với 50 điểm. Lúc này, Manchester United vẫn đứng thứ 6 nhưng đã hơn Wolves 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng. "Quỷ đỏ" chắc chắn kết thúc mùa giải trong nhóm dự cúp châu Âu (top 7). Đấu trường Châu Âu mà Cristiano Ronaldo cùng đồng đội góp mặt ở mùa tới sẽ được quyết định dựa trên phong độ của West Ham.

mu-co-19-ca-mac-covid19-tran-gap-brighton-se-hoan-725x0(1)
Kết quả các trận đấu sắp tới của Man City có thể quyết định đấu trường Châu Âu mà Man United tham dự mùa sau

West Ham hiện đã chơi 36 trận, kém Man United 3 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nếu thầy trò HLV David Moyes thắng cả 2 trận còn lại của mùa giải, khả năng "Búa tạ" vươn lên vị trí thứ 6 là rất cao bởi hiệu số của West Ham đang vượt trội hơn rất nhiều so với MU (+11 so với +1).

Trong trường hợp West Ham thắng cả 2 trận còn lại của mùa giải, MU sẽ phải thắng Crystal Palace với cách biệt 14 bàn trở lên mới có thể giữ vị trí thứ 6. Đây chắc chắn là điều không thể xảy ra tại Ngoại Hạng Anh. Nếu bị đẩy xuống thứ 7, MU sẽ dự Europa Conference League, giải đấu hạng ba châu Âu vừa được UEFA tổ chức từ mùa giải năm nay.

Sau khi giúp Man United chắc suất trong top 7, Man City có thể một lần nữa giúp đỡ "gã hàng xóm" của mình tham dự Europa League. Ở vòng 37, thầy trò Pep Guardiola sẽ chạm trán chính West Ham. Man City chắc chắn sẽ đá hết mình bởi họ đang so kè với Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Ronaldo-Bruno
Ronaldo và các đồng đội vẫn còn khả năng tham dự Europa League, nơi mà Quỷ Đỏ đã từng vô địch

Nếu Man City đánh bại West Ham, khoảng cách giữa "Búa tạ" và "Quỷ đỏ" vẫn là 3 điểm. Khi đó ở vòng 38, chỉ cần giành thêm 1 điểm, Ronaldo cùng đồng đội sẽ giữ vị trí thứ 6, đồng nghĩa với tấm vé dự Europa League, đấu trường mà họ đã lên ngôi vào năm 2017 và cũng đem lại danh hiệu cuối cùng mà họ có được.

Theo dõi Sports442 trên