sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CHÍNH THỨC: Chelsea công bố ông chủ mới thay thế Abramovich

Thứ bảy, 07/05/2022 10:15 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Cách đây ít phút trên trang chủ của Chelsea C thông báo rằng tỷ phú Todd Boehly đã hoàn tất các điều khoản trong thỏa thuận và chính thức trở thành chủ sở hữu mới của đội bóng.

Trang chủ của Chelsea thông báo: "CLB Chelsea xác nhận các điều khoản bán lại CLB đã được thống nhất với liên minh của Todd Boehly, Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjoerg Wyss. Trong đó, 2,5 tỷ bảng sẽ được dành để mua cổ phần ở CLB Chelsea sẽ được chuyển vào một tài khoản ngân hàng đóng băng của Vương quốc Anh với ý định sẽ quyên góp 100% cho từ thiện theo đúng nguyện vọng của tỷ phú Abramovich.

Todd_Boehly_Official_Headshot
Todd Boehly sẽ là chủ mới của Chelsea

Bên cạnh đó, chủ sở hữu mới cam kết đầu tư 1,75 tỷ bảng vì lợi ích của CLB. Số tiền này sẽ được dành để chi tiêu cải tạo lại sân Stamford Bridge, phát triển học viện bóng đá trẻ, đội bóng đá nữ và sân Kingsmeadow (cho đội trẻ và đội nữ thi đấu) cũng như quyên góp và Quỹ từ thiện Chelsea.

Liên minh của ông Todd Boehly bao gồm những nhân vật sừng sỏ như Mark Walter (đồng chủ sở hữu đội bóng chày LA Dogers cùng Boehly), tỷ phú ngành thiết bị y tế, Hansjorg Wyss và quỹ đầu tư lớn Clearlake Capital.

Tỷ phú Todd Boehly nổi tiếng trong giới thể thao của Mỹ. Ông nắm trong tay phần lớn cổ phần ở những CLB hàng đầu như LA Lakers (bóng rổ) và LA Dodgers (bóng chày). Bên cạnh đó, ông còn là chủ sở hữu của đội bóng rổ nữ LA Sparks. Theo ước tính, tổng tài sản của ông Todd Boehly vào khoảng 4 tỷ bảng.

TALKSPORT-TODD-BOEHLY
Ông chủ mới cũng cam kết chi 1,75 tỷ bảng để nâng cấp Stamford Bridge và giải quyết các vấn đề của CLB

Để chiến thắng trong cuộc đua mua lại Chelsea, ông Boehly đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký là Stephen Pagliuca và Sir Martin Broughton. Thậm chí, vào phút chót, Sir Jim Ratcliffe đã đưa ra lời đề nghị 4,25 tỷ bảng nhưng không được chấp thuận (vì quá thời hạn gửi giá thầu).

Dự kiến vào cuối tháng 5, sự chuyển giao sẽ được bắt đầu. Điều này không khác gì giúp Chelsea được "cứu sống" khi họ chỉ được cấp giấy phép đặc biệt để hoạt động trong thời gian tìm chủ sở hữu mới và hạn chót của giấy phép này là tới ngày 31/5.

Theo dõi Sports442 trên