sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Haaland hoàn toàn vô hại, Man City nối dài mạch trận thất bại khó tin trên sân nhà của Tottenham

Thứ hai, 06/02/2023 07:28 (GMT+7)

Harry Kane ghi bàn duy nhất trong hiệp một đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Tottenham, trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Man City

TOTTENHAM 1-0 MAN CITY

GHI BÀN:

TOTTENHAM: Harry Kane (15')

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Royal, Romero, Dier, Davies, Perisic (Sessegnon 79); Bentancur, Hojbjerg; Kulusevski (Sanchez 89), Kane, Son (Bissouma 84).

Man City: Ederson; Lewis, Walker, Akanji, Ake; Rodri, Bernardo (Gundogan 84); Alvarez; Mahrez (De Bruyne 59), Haaland, Grealish.

Trong trận đấu tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh, Man City tràn đầy khí thế hành quân đến sân của Tottenham sau khi Arsenal thua sốc Everton. Nếu vượt qua Tottenham, Man City sẽ rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm.

Harry Kane vs Tottenham
Harry Kane đã có một trận đấu năng nổ làm khổ hàng thủ của Man City

Mặc dù sớm kiểm soát thế trận nhưng Man City không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Ngược lại, họ mới là đội phải nhận bàn thua trước. Phút 15, Rodri để mất bóng đầy đáng trách trước sự áp sát của Højbjerg. Bóng sau đó tìm tới chân của Harry Kane và cầu thủ người Anh không mắc sai lầm nào để mở tỷ số, qua đó đi vào lịch sử Tottenham với tư cách chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng này.

Bàn thua không khiến Man City bừng tỉnh mà họ tiếp tục cho thấy thái độ thi đấu như mơ ngủ. Nếu như Tottenham sắc bén hơn nữa trong các pha phản công thần tốc, có lẽ tỷ số không chỉ dừng ở 1-0 sau hiệp 1.

Cơ hội tốt nhất đến với Man City ở phút bù hiệp một, khi Riyad Mahrez nhận bóng trong cấm địa từ một tình huống Ben Davies phá không tốt. Tiền vệ người Algeria sút căng về góc cao nhưng dội xà ngang bật ra.

Kane vs Man City
Kane đi vào lịch sử Tottenham với bàn thắng duy nhất giúp đội nhà hạ gục Man City

Bước sang hiệp 2, Kevin De Bruyne được HLV Pep Guardiola tung vào sân và thế trận bắt đầu khởi sắc với Man City. Hàng tá cơ hội được tạo ra nhưng tất cả chỉ đem lại sự tiếc nuối cho CĐV The Citzens.

Dưới sự chỉ đạo của trợ lý HLV Cristian Stellini, Tottenham vẫn triển khai lối chơi phòng ngự phản công mang thương hiệu. Chủ nhà giăng hàng thủ nhiều lớp và không ngại thực hiện những pha phạm lỗi chiến thuật.

Erling Haaland, niềm hy vọng số một của nhà ĐKVĐ mất hút. Trước sự đeo bám của Cristian Romero và Eric Dier, cựu sao Dortmund chỉ chạm bóng 27 lần và không có nổi một cú sút.

Haaland that vong
Haaland có một ngày thi đấu vô cùng đáng thất vọng

Đến phút 87, Tottenham chỉ còn chơi với 10 người khi Romero nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Jack Grealish. Nhưng khoảng thời gian ít ỏi không đủ để Man City có bàn thắng gỡ hòa. Với thất bại này, Man City tiếp tục kém Arsenal 5 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

XEM VIDEO HIGLIGHTS TOTTENHAM VS MAN CITY PREMIER LEAGUE 2022/2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên