sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị Chelsea sa thải, HLV Thomas Tuchel vẫn đang 'thất nghiệp' vì từ chối lời đề nghị từ quê nhà

Thứ ba, 04/10/2022 20:31 (GMT+7)

Cựu HLV Chelsea - Thomas Tuchel đã từ chối cơ hội tái xuất ngay sau khi vừa rời sân Stamford Bridge được ít lâu.

Đầu tháng 9 vừa qua, Chelsea gây sốc khi thông báo sa thải HLV Thomas Tuchel vào đúng dịp ông vừa mới co tròn 100 trận cầm quân. Ngay sau đó, The Blues bổ nhiệm Graham Potter làm thuyền trưởng mới trong khi chiến lược gia người Đức vẫn đang thất nghiệp đến hiện tại.

Theo tờ Sport1, Bayer Leverkusen liên hệ HLV Thomas Tuchel để thay thế cho Gerardo Seoane. Mùa trước, Leverkusen cán đích Bundesliga ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, đội bóng này đang sa sút khi chỉ mới giành được 1 chiến thắng từ đầu mùa. Họ hòa 2, thua 5 sau 8 trận và hiện xếp ở vị trí áp chót trên BXH Bundesliga 2022/23.

Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel từ chối tái xuất sau khi bị Chelsea sa thải hồi đầu tháng 9

Nhà báo Patrick Berger tiết lộ nhà cầm quân người Đức không hứng thú với công việc tại Leverkusen. Vị HLV 49 tuổi muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi sau khi bị Chelsea sa thải, đồng thời hướng đến những đội bóng giàu tiềm lực hơn.

Theo tờ BILD của Đức, cựu thuyền trưởng Chelsea nhiều khả năng sẽ trở về quê hương làm việc. Cũng theo BILD, trong trường hợp trở lại Đức, Tuchel chỉ muốn dẫn dắt Bayern Munich. Thực tế thì cửa cho ông ngồi vào ghế nóng tại Allianz Arena là có bởi HLV Julian Nagelsmann đang gặp nhiều vấn đề từ phong độ của CLB tới những bất đồng với học trò.

Mặc dù BLĐ Hùm xám khẳng định vẫn tôn trọng và tin tưởng Nagelsmann song nếu tình hình không được cải thiện, không ngoại trừ khả năng họ sẽ đổi ý. Với kinh nghiệm làm việc tại Bundesliga cùng đẳng cấp đã chứng minh ở PSG cũng như Chelsea, Tuchel là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng Bayern. HLV người Đức được cho là đang sẵn sàng chờ lời mời gọi của “Hùm xám” để thay thế người đồng hương.

HLV Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp "The Blues" vô địch Champions League chỉ sau 5 tháng cầm quân. Đến mùa giải 2021/22, HLV người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ 3 chung cuộc ở Premier League.

Tuy nhiên, ngay sau thất bại của The Blues trên sân Dinamo Zagreb tại lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League, HLV Thomas Tuchel đã bị sa thải.

Thực tế, nhà cầm quân người Đức rời Stamford Bridge không phải do vấn đề chuyên môn. Tầm nhìn khác biệt với đội bóng là nguyên nhân khiến HLV Thomas Tuchel không còn đi chung đường, Chủ tịch Todd Boehly khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên