sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: Chelsea bất ngờ sa thải HLV Thomas Tuchel

Thứ tư, 07/09/2022 16:33 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trên trang chủ Chelsea, đội bóng này đã chính thức thông báo sa thải HLV Thomas Tuchel ngay sau trận thua Dinamo Zagreb đêm qua.

Trên trang chủ đội bóng, Chelsea đã chính thức ra thông báo sa thải Tuchel. Điều này diễn ra sau chuỗi trận bết bát của đại diện thủ đô London kể từ đầu mùa giải. Tại ngoại hạng Anh, sau 6 vòng đấu, The Blues thắng 3, hoà 1 và thua 2.

Cụ thể, trang chủ The Blues viết: "Thay mặt cho tất cả mọi người tại Chelsea FC, đội bóng xin gửi lời tri ân đến Thomas và các thành viên trong ban huấn luyện của ông ấy vì tất cả những nỗ lực của họ trong suốt thời gian họ gắn bó với Câu lạc bộ. Thomas chắc chắn sẽ có một vị trí trong lịch sử của Chelsea sau khi giành chức vô địch Champions League, Siêu cúp và Cúp thế giới các CLB trong thời gian ở đây. 

Chelsea-manager-Thomas-Tuchel
HLV Tuchel bất ngờ bị sa thải

Đã 100 ngày kể từ khi nhóm chủ sở hữu mới tiếp quản Chelsea và họ đang tiếp tục nỗ lực để đưa câu lạc bộ phát triển, các chủ sở hữu mới tin rằng đây là thời điểm thích hợp để thực hiện chuyển đổi trên băng ghế huấn luyện.

Ban huấn luyện của Chelsea sẽ phụ trách toàn đội về việc huấn luyện và chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của Chelsea khi câu lạc bộ nhanh chóng tiến hành bổ nhiệm một huấn luyện viên trưởng mới. 

Sẽ không có thông báo gì thêm cho đến khi một cuộc bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng mới được đưa ra."

Màn trình diễn mà CLB chủ sân Stamford Bridge thể hiện là không quá ấn tượng. Ngoại trừ trận hoà 2-2 trước Tottenham, các trận đấu khác của Chelsea đều khiến người hâm mộ có phần thất vọng.

Mới nhất, vào rạng sáng ngày 7/9 (Giờ Việt Nam), đội bóng thủ đô London đã bất ngờ nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng cúp C1 châu Âu. Dù phải làm khách song rõ ràng The Blues được đánh giá cao hơn hẳn so với đại diện Croatia.

Trận thua nói trên cũng là giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Chelsea đưa ra quyết định sa thải vị chiến lược gia người Đức. Đáng chú ý, màn so tài với Zagreb vào rạng sáng ngày 7/9 cũng là trận đấu thứ 100 Tuchel dẫn dắt đội bóng thủ đô London.

chelsea-dinamo-zagreb-2-6
Các cầu thủ Chelsea liên tục thể hiện bộ mặt thất vọng

Trước đó, chiến lược gia người Đức đảm nhiệm vị trí HLV trưởng Chelsea vào tháng 1 năm 2021 thay thế cho Frank Lampard. Ngay lập tức, ông giúp The Blues vô địch cúp C1 châu Âu mùa bóng năm ấy.

Bên cạnh danh hiệu nói trên, Tuchel còn mang về phòng truyền thông danh hiệu siêu cúp châu Âu cũng như FIFA Club World Cup. Ông cũng là chiến lược gia giành danh hiệu “HLV xuất sắc nhất UEFA năm 2021”.

Mùa bóng 2021/22 vừa qua, Chelsea dưới bàn tay thuyền trưởng người Đức là á quân FA Cup cũng như cúp liên đoàn Anh. Người tạm thời thay thế Tuchel dẫn dắt đội bóng là trợ lý Anthony Barry.

Theo dõi Sports442 trên