sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chelsea đã đạt được thỏa thuận với HLV mới ngay sau khi sa thải Thomas Tuchel

Thứ năm, 08/09/2022 16:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo tờ The Telegraph, Graham Potter đã đạt mọi thoả thuận để trở thành tân HLV trưởng Chelsea ngay sau khi đội bóng này chia tay HLV trưởng Thomas Tuchel.

Vào ngày 7/9 vừa qua, Chelsea đã đưa ra thông báo sa thải Tuchel sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng. Thất bại 0-1 mà The Blues phải nhận trước Dinamo Zagreb được xem là giọt nước tràn ly khiến chiến lược gia người Đức mất ghế.

Cái tên thay thế cho Tuchel là điều mà người hâm mộ vô cùng quan tâm. Mới nhất, điều này cũng đã được làm rõ. Cụ thể, theo nguồn tin từ phóng viên Matt Law của tờ The Telegraph, Graham Potter đã đạt mọi thoả thuận để trở thành tân HLV trưởng Chelsea.

Chelsea-manager-Thomas-Tu
HLV Tuchel vừa mới bị Chelsea sa thải

Phần việc còn lại của đội bóng thủ đô London sẽ là đàm phán với Brighton để hoàn tất quá trình chuyển nhượng nói trên. Dự kiến, The Blues phải chi ra 16 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng của Potter với Chim mòng biển.

Phía đội chủ sân Amex cũng đã sẵn sàng cho sự ra đi của vị thuyền trưởng 47 tuổi. Bản thân HLV Potter cũng đã có mặt ở sân tập đội bóng vào sáng ngày 8/9 để nói lời chào tạm biệt tới các học trò trước khi đến với thử thách mới trong sự nghiệp.

Đây chắc chắn là chiến lược gia được các cổ động viên Chelsea rất chờ đợi khi mà ông giúp cho Brighton có lối chơi tấn công khoa học, hiệu quả và ấn tượng. Ở mùa giải năm nay, đội bóng chủ sân Amex đang xếp thứ 4 tại ngoại hạng Anh, đặc biệt đánh bại MU ngay trong trận ra quân trên sân khách.

Nhiều khả năng, trong ngày hôm nay (8/9), phía Chelsea cũng sẽ đưa ra thông báo chính thức về việc công bố Potter trở thành tân HLV trưởng thay thế cho Tuchel. Ông gần như chắc chắn sẽ ra mắt đội bóng mới ở trận derby London với Fulham vào lúc 18h30 ngày 10/9 (Giờ Việt Nam).

graham-potter-chelsea-1011
Graham Potter sẽ là cái tên thay thế

Nhiệm vụ của chiến lược gia này là giúp Chelsea trở lại với phong độ ổn định - điều mà họ đã không thể làm được kể từ đầu mùa giải. Hiện tại, The Blues đang đứng thứ 6 ở bảng xếp hạng ngoại hạng Anh, kém đội dẫn đầu Arsenal 5 điểm.

Tới Chelsea, Potter có cơ hội tái ngộ cậu học trò cũ Cucurella - người vừa rời Brighton để gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge mùa hè năm nay với mức phí 62 triệu bảng.

Theo dõi Sports442 trên