sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Pau FC có chiến thắng đầu tiên nhưng Quang Hải chỉ là "người thừa"

Chủ nhật, 11/09/2022 07:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Pau FC có chiến thắng đầu tiên ở vòng 8 Ligue nhưng trận này Quang Hải tiếp tục ngồi dự bị và không vào sân phút nào.

Dù rất vất vả, nhưng cuối cùng Pau FC đã giành được thành công đầu tiên của mùa giải trong chuyến làm khách trước Laval. Bàn thắng của Mons Bassouamina ở phút 87 giúp Pau thoát khỏi vị trí đáy bảng, thắp lên lợi thế cho họ ở hành trình đua trụ hạng.

Và 3 điểm cũng giúp các cầu thủ của đội bóng này lên tinh thần sau chuỗi trận tệ hại khi Pau FC trải qua khởi đầu kém nhất trong các mùa giải tại Ligue 2.

pau-quang-hai-72
Pau FC có chiến thắng đầu tiên tại Ligue 2

Đáng tiếc trong chiến thắng này, tiền vệ Quang Hải không được ra sân thi đấu. HLV Tholot đang định hình bộ khung tấn công sau giai đoạn đầu mùa loay hoay. Trên hàng tiền đạo, Ibnou Ba sát cánh cùng Mohamed Yattara. Ở tuyến giữa, thủ quân Steeve Beusnard, Henri Saivet cùng Sessi D'Almeida là những cầu thủ được ưa chuộng.

Vị trí dẫn dắt lối chơi, tạo đột biến mà Quang Hải nắm giữ đầu mùa được trao cho Henri Saivet. Thần đồng một thời của bóng đá Pháp đang thi đấu ấn tượng với 4 bàn thắng trong 4 trận gần nhất, đều là những pha lập công trực tiếp mang lại điểm số cho Pau FC.

Thời gian đầu, HLV Tholot xếp Quang Hải là phương án dự phòng cho Saivet. Cầu thủ Việt Nam được thi đấu khoảng 15-20 phút cuối, khi đối thủ đã xuống sức. Tuy nhiên, trong 2 trận gần nhất, HLV Tholot thực hiện 8 quyền thay người, quá nửa hướng đến hàng tấn công nhưng Quang Hải cũng không được trao cơ hội.

Dù vậy, cơ hội dành cho Quang Hải còn rất nhiều. Ligue 2 mới đi qua một phần năm chặng đường. Với chiến dịch đường dài, HLV Tholot sẽ cần xoay tua nhân sự để giành kết quả tốt. Quang Hải có thể được trọng dụng nếu thể hiện nỗ lực trên sân tập. 

Vòng đấu tiếp theo, Pau FC sẽ trở về sân nhà đón tiếp Valenciennes vào lúc 00h00 ngày 18/9 (giờ Việt Nam) trước khi các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nghỉ. Tiền vệ Quang Hải cũng sẽ về nước để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên