sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sau Pendant Quang Vinh, Quang Hải tiếp tục đối mặt với cầu thủ gốc Việt khác tại đất Pháp

Thứ sáu, 09/09/2022 16:45 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Không lâu sau khi đối đầu Jason Pendant Quang Vinh, Quang Hải sẽ đối đầu với Geoffray Durbant, cầu thủ cũng có dòng máu Việt Nam đang thi đấu cho CLB Laval, đối thủ của Pau FC trong trận đấu tới.

Vào lúc 0h ngày 11/9 (giờ Việt Nam), Pau FC sẽ có chuyến hành quân đến sân của Laval trong khuôn khổ vòng 8 Ligue 2 mùa giải 2022/23. Lúc này, Laval đang xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, hơn đội bóng của Quang Hải 3 điểm.

Tuy nhiên, phong độ của đội bóng này đang cực kỳ bất ổn với chuỗi 3 trận thua liên tiếp trong những vòng đấu gần đây. Chính vì vậy, trận đấu này được coi là cơ hội để thầy trò HLV Didier Tholot có thể giành chiến thắng ở mùa giải năm nay.

quang-hai-doi-dau-them-mot-cau-thu-viet-kieu-3-725x0
Quang Hải đang ít được sử dụng

Đáng chú ý, đây tiếp tục là trận đấu đặc biệt với riêng Quang Hải. Cụ thể, cựu sao Hà Nội FC một lần nữa có dịp chạm trán với cầu thủ Việt kiều tại Ligue 2, lần này là trường hợp của Geoffray Durbant. Tiền đạo bên phía Laval sinh ra ở Pháp và có ông bà là người Việt Nam, hiện tại, anh đang khoác áo đội tuyển Guadeloupe, thuộc vùng lãnh thổ Pháp.

Ở mùa giải trước, Durbant thi đấu cực kỳ ấn tượng và đóng góp 19 bàn thắng sau 33 trận đấu, góp công lớn giúp Laval thăng hạng lên chơi tại Ligue 2. Tuy nhiên, sau 7 trận đấu ở mùa giải năm nay, chân sút gốc Việt vẫn chưa ghi được bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào.

Nếu được ra sân ở trận đấu sắp tới, Quang Hải sẽ có lần thứ hai được so tài với một cầu thủ Việt kiều trên đất Pháp. Trước đó, trong chuyến làm khách đến sân của Quevilly ở vòng 5, tiền vệ sinh năm 1997 đã có cơ hội đối đầu với hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh. Sau trận đấu, cả hai còn chụp ảnh thân mật với nhau và đăng tải trên các phương tiện mạng xã hội.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khả năng ra sân của Quang Hải vẫn đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Trong trận đấu gần nhất với St-Etienne, tuyển thủ Việt Nam đã phải ngồi trên băng ghế dự bị suốt 90 phút, mặc dù HLV Tholot nhiều lần khẳng định sẽ trao cho anh cơ hội để chứng minh giá trị của bản thân.

quang-hai-doi-dau-them-mot-cau-thu-viet-kieu-1-725x0
Tiền đạo Durbant

Lúc này, người hâm mộ Việt Nam đang cảm thấy vô cùng lo lắng cho tương lai của Quang Hải, bởi số phút thi đấu của anh tại Pau FC ngày cảm giảm dần, trong khi đó, những người đồng đội cạnh tranh vị trí chính thức như Henri Saivet lại mang đến màn trình diễn tương đối ấn tượng.

Theo dõi Sports442 trên