sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sẽ lại có thêm kỳ World Cup được tổ chức vào mùa đông?

Thứ sáu, 09/09/2022 16:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều khả năng năm 2030, World Cup sẽ lại được tổ chức vào mùa đông nếu 3 nước Saudi Arabia, Ai Cập và Hy Lạp giành quyền đăng cai.

Tờ London Times đưa tin liên minh 3 nước Saudi Arabia, Ai Cập và Hy Lạp đã sẵn sàng khởi động chiến dịch đăng cai World Cup 2030. Điều thú vị là nếu giành phần thắng, 3 quốc gia này sẽ tiếp tục tổ chức Cúp thế giới vào mùa đông.

-8650-1662624448
World năm 2030 nhiều khả năng sẽ lại được tổ chức vào mùa đông giống năm nay

London Times viết: "Một thông báo sắp được 3 quốc gia đưa ra và sau các cuộc đàm phán ở cấp chính phủ giữa 3 nước. Như World Cup ở Qatar năm nay, nếu Saudi Arabia, Ai Cập và Hy Lạp đấu thầu thành công, giải đấu sẽ phải được tổ chức vào mùa đông để tránh nhiệt độ khắc nghiệt của mùa hè nơi vùng sa mạc".

Saudi Arabia sẽ là đối tác chính và họ thậm chí còn đóng góp phần lớn chi phí để xây dựng cơ sở hạ tầng cho hai quốc gia còn lại trong liên minh của mình. Kể từ năm 2017, Saudi Arabia đã khởi động một chương trình khổng lồ nhằm mang các sự kiện thể thao cấp thế giới về với mình. Và họ coi rằng World Cup 2030 sẽ là ưu tiên số 1 trong chương trình này.

Đối trọng với liên minh Saudi Arabia, Ai Cập và Hy Lạp sẽ là 2 thế lực đến từ bán đảo Iberia, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Theo nhận định, liên minh Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha được UEFA hậu thuẫn lớn. Giới chuyên môn đánh giá, bộ ba Saudi Arabia, Hy Lạp và Ai Cập sẽ gặp khó khăn trước liên minh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha.

ssaudi-arabia-764
Saudi Arabia muốn cùng Ai Cập và Hy Lạp đăng cai World Cup

Bởi đa phần các quốc gia châu Âu đều không thích World Cup diễn ra vào mùa Đông, làm xáo trộn các giải đấu cấp CLB vốn là hấp dẫn nhất thế giới mà họ sở hữu. Và một phần khác đến từ xu thế luân chuyển World Cup đi qua các châu lục của FIFA thì nhiều khả năng năm 2030, giải đấu này phải trở về châu Âu, sau các kỳ 2022 ở châu Á, 2026 ở châu Mỹ.

Do vậy để thành công, Saudi Arabia, Hy Lạp và Ai Cập sẽ phải cố găng thu hút sự ủng hộ từ châu Á và châu Phi và có thể là một số quốc gia châu Âu khác.

Theo dõi Sports442 trên