sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tiết lộ: Ronaldo suýt trở thành đồng đội của Messi tại Barcelona

Thứ hai, 30/03/2020 10:35 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Theo tiết lộ của nhật báo Sport, Ronaldo và Messi suýt nữa đã trở thành đồng đội của nhau vào năm 2009, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã chọn đến Real Madrid thay vì Barcelona.

Ronaldo sát cánh cùng Messi là viễn cảnh mà nhiều CĐV bóng đá trên thế giới mong đợi, nhưng cho tới nay có lẽ điều đó mới chỉ có thể diễn ra ở trong game. Trong khi Ronaldo đang cân nhắc thay đổi CLB thêm một lần nữa, Messi vẫn luôn trung thành với Barcelona.

so-sanh-suc-manh-tai-chinh-giua-messi-va-ronaldo-1-1959

Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhật báo Sport, 2 huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới đã suýt trở thành đồng đội của nhau tại Barcelona vào năm 2009. Cuối mùa giải 2008/2009, hợp đồng với MU của Ronaldo có một điều khoản cho phép anh được ra đi nếu đội bóng nhận được một khoản tiền "hợp lý".

Khi đó, Real Madrid đang chìm sâu trong khủng hoảng khi thất bại ở La Liga và dừng bước sớm ở Champions League. Florentino Perez đắc cử vị trí chủ tịch CLB và Cristiano Ronaldo là một trong những bom tấn đầu tiên được ông mang về để xây dựng 'Galacticos 2.0'.

Trước đó, Real Madrid đã thỏa thuận chiêu mộ Ronaldo và hè 2009, bên nào vi phạm sẽ bị phạt 30 triệu euro. Tuy nhiên CR7 suýt nữa đã không đến Real bởi khi đó Man Utd ép giá quá cao. Đội bóng hoàng gia TBN đã phải gặp riêng người đại diện Jorge Mendes của anh để xin hủy bỏ thỏa thuận trên.

Điều bất ngờ là Mendes đồng ý hủy thỏa thuận và Real Madrid sẽ tiết kiệm được 30 triệu bồi thường. Theo tiết lộ của Sport, ở thời điểm đó Ronaldo đã nhận được 2 lời đề nghị hấp dẫn khác với số tiền lớn hơn rất nhiều so với lời đề nghị của Real Madrid.

1_59559

Barcelona được cho là sẵn sàng bỏ ra 105 triệu euro để chiêu mộ Ronaldọ, trong khi Man City đưa ra con số lên tới 150 triệu euro.  Ở thời điểm đó, nếu Ronaldo cập bến Barca, HLV Pep Guardiola sẽ có cả Ronaldo lẫn Messi cùng ở đỉnh cao phong độ. Đây là một mối đe dọa cực lớn cho Real Madrid.

Một quan chức cấp cao của Real kể lại: "Nếu Barca ký hợp đồng với Ronaldo, có lẽ Real sẽ trải qua 10 năm liên tiếp mà chẳng có danh hiệu nào mất. Bởi vậy, chúng tôi đã đưa ra quyết định phải đưa bằng được Ronaldo tới Madrid".

Florentino Perez đắc cử vị trí chủ tịch Real Madrid vào ngày 1/6/2009. Bằng quyết tâm của mình, Real đã có được Ronaldo ngay trước mũi của Barca với mức giá chỉ 94 triệu euro.

Đưa Ronaldo về sân Bernabeu là quyết định cực kỳ đúng đắn của BLĐ Real Madrid. Trong 9 mùa giải khoác áo đội bóng Hoàng gia TBN, CR7 ghi được 451 bàn thắng trong 438 lần ra sân và giành tới 4 chức vô địch Champions League. Anh xứng đáng được coi là huyền thoại của đội bóng.

maxresdefault

Thật khó tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu như ở thời điểm đó Ronaldo chọn Barcelona thay vì Real Madrid. Đến nay, một đội bóng sở hữu cả Ronaldo và Messi vẫn chỉ là viễn cảnh trong giấc mơ của người hâm mộ.

Hiện cả La Liga lẫn Serie A đều đang phải tạm hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sẽ rất lâu nữa người hâm mộ mới có thể tiếp tục được xem Ronaldo, Messi thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên