sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Messi có hành động ý nghĩa để "giải cứu" Barca giữa cơn bão Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020 10:42 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Đội trưởng Lionel Messi và một số đồng đội đã quyết định cắt giảm lương để giúp CLB Barcelona giảm gánh nặng tài chính trong thời gian đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Nền kinh tế thế giới đang phải lao đao vì đại dịch Covid-19. Bóng đá cũng không thoát khỏi vòng xoáy đó. Các giải đấu tại châu Âu đang phải tạm hoãn gây ra gánh nặng lớn về tài chính cho các CLB. Barcelona thuộc top những đội bóng chịu tổn thất lớn nhất về tiền vé, tiền bản quyền truyền hình.

Doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, Barca còn phải gánh một khoản lương lớn của các cầu thủ, các cán bộ nhân viên phục vụ đội bóng. Con số được ước tính lên tới 270 triệu euro ở mùa giải 2019/2020. Bóng đá không diễn ra, CLB vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ trả lương cho các nhân viên.

messibusquets

Để san sẻ gánh nặng với đội bóng, đội trưởng Lionel Messi cùng 3 đội phó Gerard Pique, Sergio Busquets, Sergi Roberto xác nhận sẽ cắt giảm tiền lương sau cuộc họp online với chủ tịch Bartomeu.

Tổng tiền lương của 4 ngôi sao kể trên trong mùa giải nay lên tới gần 110 triệu euro. Việc ban cán sự đội bóng đồng ý giảm lương sẽ kêu gọi được thêm các cầu thủ khác thực hiện hành động này. Như vậy, Barcelona sẽ giảm được một khoản tiền đáng kể trong khoảng thời gian khó khăn này.

Tây Ban Nha đang là ổ dịch lớn thứ 2 ở châu Âu, chỉ sau Italia. Rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại La Liga đã nhiễm Covid-19, trong đó Valencia là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

La Liga được dự tính trở lại vào tháng 4, chủ tịch Javier Tebas rất muốn giải đấu được sớm trở lại và kết thúc một cách trọn vẹn thay vì trao cúp vô địch ngay cho Barcelona.

Tuy nhiên dịch bệnh đang diễn biến cực kỳ phức tạp, giải đấu có thể sẽ phải hoãn lâu hơn. Ở nước Anh, ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng đã thống nhất sẽ hoãn toàn bộ giải đấu ít nhất đến hết tháng 30/4.

Theo dõi Sports442 trên