sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

CHÍNH THỨC: Barcelona đón chào huyền thoại trở lại, ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nou Camp

Thứ sáu, 05/11/2021 19:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo những thông báo từ CLB Al Saad, đội bóng này đã nói lời chia tay với HLV Xavi Hernandez và chúc anh may mắn với cương vị HLV trưởng tại Barcelona.

Dù phía Barcelona chưa ra thông báo nhưng trang chủ của Al-Sadd xác nhận CLB đã đạt thỏa thuận với Barca về trường hợp của Xavi. Đội bóng xứ Catalunya sẽ trả Al-Sadd 5 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng để nhà cầm quân người Tây Ban Nha trở thành HLV trưởng của đội chủ sân Camp Nou.

Thông báo từ CLB Al Sadd cho biết: “Ban lãnh đạo Al Sadd đã đồng ý về việc Xavi chuyển đến Barcelona sau khi giải phóng hợp đồng. Chúng tôi đã đồng ý hợp tác với Barcelona trong tương lai. Xavi là một phần quan trọng trong lịch sử của Al-Sadd và chúng tôi chúc anh ấy thành công".

nhan-vat-xavi
Xavi chính thức trở lại Barcelona

Xavi sẽ tiếp quản công việc mà người tiền nhiệm Ronald Koeman để lại. Vị chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải sau thất bại đáng xấu hổ của đội chủ sân Nou Camp trước Rayo Vallecano, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga.

Xavi từng có 17 năm khoác áo Barcelona trước khi nói lời chia tay vào năm 2015. Thời còn theo nghiệp cầu thủ, ông đã 8 lần vô địch La Liga và 4 lần vô địch Champions League cùng gã khổng lồ xứ Catalan. Bên cạnh đó, Xavi từng vô địch World Cup 2010 và vô địch Euro 2008, 2012 với đội tuyển Tây Ban Nha. Cựu tiền vệ tài hoa kết thúc sự nghiệp với Al-Sadd.

Barcelona hy vọng rằng Xavi có thể tiếp bước một huyền thoại khác của CLB trở thành HLV tài giỏi mà họ từng có là Pep Guardiola. Al-Sadd đã nỗ lực hết sức để giữ chân Xavi, người đã giành chức vô địch giải VĐQG Qatar cũng như 6 giải đấu cúp chỉ trong 2 mùa giải.

Theo dõi Sports442 trên