sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Shin Tae-yong rối bời: "Tôi mệt mỏi khi phải gánh vác cả 3 đội tuyển nhưng đây lại là công việc tốt"

Chủ nhật, 19/06/2022 15:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thời điểm hiện tại, HLV Shin Tae-yong đang phải "ôm đồm" cả 3 cấp độ đội tuyển của bóng đá nam Indonesia. Khối lượng công việc lớn khiến chiến lược gia người Hàn phần nào thấy mệt mỏi và rối bời.

HLV Shin Tae-yong vừa cùng đội tuyển quốc gia Indonesia giành vé tham dự VCK Asian Cup 2023 với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đồng thời việc Indonesia vượt qua vòng loại Asian Cup cũng giúp họ tăng tới 22 bậc trên BXH FIFA, từ 177 lên 155.

Cột mốc ấn tương trên càng giúp vị thế của HLV Shin tại nền bóng đá Indonesia được khẳng định, đập tan mọi hoài nghi trước đó của LĐBĐ cũng như người hâm mộ nước nhà. 

klasemen-sementara-grup-a-kualifikasi-piala-asia-2023-kelar-laga-timnas-indonesia-vs-kuwait-skuad-garuda-di-puncak-P7CfpfIR1L
ĐTQG Indonesia tiến vào VCK Asian Cup 2023 bằng màn trình diễn thuyết phục

Và không có gì ngạc nhiên khi HLV Shin Tae-yong tiếp tục được LĐBĐ Indonesia (PSSI) để dẫn dắt đội tuyển U19 nước này, bắt đầu hành trình chinh phục mới tại giải U19 Đông Nam Á sắp tới - giải đấu mà Indonesia là chủ nhà, và mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch.

Trước khi đưa ra quyết định, PSSI  đã thảo luận với huấn luyện viên người Hàn Quốc và hai bên đều thuận lòng, đi đến thông nhất chung. Dẫu vậy, HLV Shin Tae-yong cũng không phủ nhận việc ông thường xuyên bị mệt mỏi vì một lúc phải gánh vác các đội U19, U23 và đội tuyển quốc gia. Nhưng là một người chuyên nghiệp, nhà cầm quân này khẳng định vẫn nỗ lực để làm tốt nhất công việc của mình.

Vị HLV 52 tuổi nói: “Tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi. Nhưng dù sao thì nhận công việc này vẫn thật tốt, bắt đầu từ U19, U23 và đội tuyển quốc gia. Một hệ thống như thế này phải được phát triển nhiều hơn, dù sẽ rất mệt mỏi khi sửa nó".

sty-_x600_toaa
HLV Shin Tae-yong tiếp tục dẫn dắt U19 Indonesia tham dự giải U19 Đông Nam Á

Với kinh nghiệm và tài "thao lược" của mình, HLV Shin sẽ dẫn dắt các ngôi sao trẻ của bóng đá xứ vạn đảo gồm Ronaldo, Ferdinan… tranh tài với U19 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam tại giải U19 Đông Nam Á (từ 2/7 đến 15/7). Đây được xem là giải đấu “tiền trạm” để Indonesia sẵn sàng cho VCK U20 thế giới mà họ làm chủ nhà vào năm sau.

Đội chủ nhà U19 Indonesia nằm cùng bảng với U19 Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Brunei. Một "bảng tử thần" với sự góp mặt của ba anh hào bóng đá Đông Nam Á là bởi vậy sự căng thẳng, kịch tính hứa hẹn sẽ bùng nổ ngay từ nhưng trận đấu đầu tiên. 

Theo dõi Sports442 trên