sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thủ tướng Campuchia kêu gọi ASEAN "thầu" World Cup, CĐV khu vực phản ứng trái chiều

Thứ bảy, 18/06/2022 11:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong bài phát biểu mới đây, Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen đã kêu gọi tất cả các nước ASEAN cùng nỗ lực đăng cai World Cup. Ý tưởng từ phía Campuchia hiện vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ CĐV Đông Nam Á.

Trước thời điểm diễn ra các VCK World Cup, chiếc cúp vàng này thường được "du ngoạn" qua nhiều quốc gia và nó đã ghé qua Campuchia. Và trong buổi lễ đón cúp thế giới, Thủ tướng Campuchia đã đề xuất ý tưởng muốn kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên ASEAN cùng nỗ lực đăng cai World Cup. 

f856b22d-f9a0-4188-af13-d36533695b6e-8492 (2)
Năm ngoái, Campuchia vừa ra mắt sân bóng đạt chuẩn quốc tế - Mororok Techno

Trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL, ý tưởng của thủ tướng Hun Sen đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Nhiều bình luận được đăng tải, bao gồm cả ý kiến phản đối và ý kiến tán thành. 

Bình luận phải đối cho rằng: "Thời điểm hiện tại ở Đông Nam Á chỉ có Singapore, Indonesia và Malaysia mới có thể cung cấp chỗ ở cũng như SVĐ chất lượng, phần nào đáp ứng những tiêu chỉ của chủ nhà World Cup. Nhưng sự thật thì không thể tổ chức ở ASEAN, ngay cả khi FIFA nghĩ về Châu Á, thì chủ nhà mà họ lựa chọn chỉ có thể là NHẬT BẢN hoặc TRUNG QUỐC."

cam2

Hay "Ngay cả Trung Quốc, một đất nước rất, rất giàu... rất muốn mang cúp thế giới về nước nhà, nhưng vẫn chưa được. Đó là lý do tại sao người Đông Nam Á chúng ta không nên quá mơ mộng". 

Tài khoản Austin Clade góp ý: "Với trình độ của các ĐTQG trong khu vực, tôi nghĩ chúng ta có thể dễ dàng thất bại với tỷ số 0-4, 0-5 hoặc 0-10 nên Asean chưa sẵn sàng để tổ chức World Cup. Nhìn chung, cả cơ sở hạ tầng tài chính và sự phát triển của đội tuyển quốc gia trong Châu Á vẫn hơi chậm so với các nước trên thế giới rất nhiều." 

cam4

Một CĐV Đông Nam Á đính chính: "Một số CĐV Đông Nam Á đang thực sự không hiểu ý của thủ tướng Campuchia. Ông Hun Sen muốn tất cả các quốc gia trong khu vực cùng phấn đấu và phát triển để nâng cấp cơ sở hạ tầng, đảm bảo đủ khả năng làm chủ nhà World Cup khi giải đấu bóng đá bổ sung từ 32 đội lên 46 đội. Ở đây có thể là 3, 4 nước thành viên đăng cai chứ không phải chỉ mình Campuchia". 

cam1

CĐV Đông Nam Á khác bình luận: "Hãy nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực. Nếu các quốc gia ĐNA cùng đoàn kết tổ chức một giải đấu lớn thì tất cả cùng có lợi. Hãy thử xem như việc chủ nhà FIFA World Cup 2026, "liên minh" Mỹ, Canada, Mexico đã bắt tay nhau để đấu thầu và họ đã giành chiến thắng với tư cách chủ nhà ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Tôi chỉ hy vọng các quốc gia ở Đông Nam Á có thể có thêm nhiều sân vận động được FIFA chấp thuận trong đó có chúng tôi ở Philippines để trong tương lai có thể giành quyền tham dự World Cup". 

cam3

CĐV Olive Ist cũng thể hiện sự đồng tình: "Họ đang cười nhạo những gì Thủ tướng Hun Sen nói, họ nói rằng không thể. Tại sao bạn không thể có giấc mơ? Đề nghị ASEAN tổ chức World Cup là một giấc mơ, tham vọng và khả năng chúng ta là công dân ĐÔNG NAM Á nên tự hào."

Theo dõi Sports442 trên