sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhà báo uy tín hàng đầu Việt Nam: 'C.Ronaldo khó có thể giành thêm Quả bóng vàng'

Thứ ba, 30/11/2021 11:53 (GMT+7)

Nhà báo Trương Anh Ngọc đã có bài trả lời phỏng vấn tờ Zing sau khi trở về từ lễ trao giải Quả bóng vàng (Ballon d’Or) 2021 tại Nhà hát Chatelet ở Paris (Pháp).

Quả bóng vàng 2021 - Cầu thủ nam hay nhất năm - giải thưởng được mong đợi nhất đã thuộc về Lionel Messi. Xếp thứ 2 là chân sút Robert Lewandowski. Trong khi đó, kỳ phùng địch thủ của siêu sao người Argentina, Cristiano Ronaldo chỉ về đích ở vị trí thứ 6. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, CR7 không góp mặt trong top 3 ứng viên cuối cho danh hiệu Quả bóng vàng.

2021_11_29T210949Z_1288091779_UP1EHBT1MSA63_RTRMADP_3_SOCCER_BALLON
Messi dành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp

Nhà báo Trương Anh Ngọc tự hào vì là đại diện duy nhất của Việt Nam trong 11 năm qua được tham gia cuộc bầu chọn Quả bóng vàng này sau khi France Football mở rộng hội đồng giám khảo từ các nhà báo châu Âu thành 180 nhà báo trên toàn thế giới.

Ông cũng cho biết, trong vòng 2 năm qua, bóng đá là một trong những môn môn thể thao chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi đại dịch Covid-19 khi mà nhiều giải bị huỷ, CĐV bị hạn chế đến sân, doanh thu sụt giảm và đặc biệt là chất lượng các trận đấu cũng bị thay đổi sau khi trở lại giai đoạn gần đây. Do đó, những tiêu chí đánh giá cũng ít nhiều phải thay đổi cho phù hợp.

Nhà báo này cũng cho biết vì đây là cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân lớn nhát năm nên ông phải cân nhắc rất kỹ vì mỗi cầu thủ đều có một thế mạnh riêng. Ông cũng tiết lộ, trong lá phiếu của mình, Messi ở vị trí số một. Các vị trí từ 2 đến 5 lần lượt dành cho Robert Lewandowski, Jorginho, Karim Benzema và N'Golo Kante.

nha-bao-truong-anh-ngoc-thanh-qua-cua-bong-da-viet-nam-dau-phai-dieu-gi-ky-dieu1549493922
Nhà báo Trương Anh Ngọc

Tuy vậy, ông Trương Anh Ngọc cho biết thêm rằng tuy Lionel Messi đã chiến thắng nhưng nó không lẫy lừng như trước vì xét về mặt chuyên môn, Messi và các đối thủ khác không quá chênh lệch nên yếu tố danh hiệu tập thể sẽ định đoạt người thắng cuộc. Lewandowski ghi rất nhiều bàn tuy nhiên Bayern và Ba Lan lại không quá thành công năm 2021. Trong khi đó Messi có lần đầu tiên vô địch Copa America. Và với ông, giải vô địch quốc gia Nam Mỹ vẫn là danh giá và có uy tín hàng đầu thế giới.

Khi được hỏi về cơ hội của siêu sao Cristiano Ronaldo, ông nói: “Theo tôi, Ronaldo khó giành thêm Quả bóng vàng. Vào năm sau, cậu ấy sẽ bước sang tuổi 37. Thành tích ở CLB là một chuyện, CR7 còn có nguy cơ không được dự World Cup 2022. Đây có thể là giải đấu lớn ở cấp tuyển cuối cùng trong sự nghiệp của cậu ấy. Kỷ nguyên của những siêu nhân xô đổ mọi thống kê như Ronaldo, Messi có thể sẽ kết thúc sau năm 2022. Khi đó, chúng ta chỉ còn biết nhớ về họ.”

0_JS249901866
Ronaldo khó có thể giành thêm Quả bóng vàng trong tương lai

Cuối cùng, ông cũng dành sự tiếc nuối cho Lewandowski khi mà năm 2020 cầu thủ này thăng hoa nhất và Bayern thống trị thì giải thưởng lại bị huỷ. Bên cạnh đó, ông cũng kỳ vọng trong tương lai Kylian Mbappe và Erling Haaland sẽ giữ vững phong độ để có thể chạm tay được vào giải thưởng cá nhân danh giá này.​

Theo dõi Sports442 trên