sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

"Hàng thải" Hà Nội FC chê cầu thủ Việt Nam lười chạy chỗ

Thứ năm, 11/03/2021 11:09 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tân binh Papa Ibou Kebe của SHB Đà Nẵng đã có những chia sẻ thẳng thắn về khó khăn khi thi đấu tại Việt Nam, đặc biệt là quãng thời gian khoác áo CLB Hà Nội.

Trong những ngày cuối cùng trước khi V-League 2021 trở lại, SHB Đà Nẵng đã công bố bản hợp đồng mới của mình. Với chấn thương đáng tiếc của tiền đạo Hedipo Gustavo thì ban lãnh đạo đội bóng thành phố biển buộc phải chiêu mộ Ibou Kebe làm phương án “chữa cháy”. 

shb-da-nang-thay-hedipo-gustavo-bang-tien-dao-ibou-kebe-anh-1-1024x534
Ibou Kebe thay thế phút chót cho Hedipo Gustavo

Trong hơn 1 năm thi đấu trong màu áo Hà Nội FC và Quảng Nam, tiền đạo người Pháp đều chưa thể hiện được nhiều. Thậm chí mùa bóng năm ngoái, Ibou Kebe chỉ ghi được 3 bàn cho Quảng Nam. Trong một lần trả lời phỏng vấn, cầu thủ cao tới 1m9 đã chia sẻ những khó khăn mà anh đang trải qua:

“ Bóng đá Việt Nam khác xa với những gì diễn ra ở Châu âu. Năm đầu tiên tại Hà Nội, tôi chỉ nỗ lực thích nghi với lối chơi của các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ Châu âu chỉ cần nhìn cách di chuyển để hiểu tôi.

Còn ở Việt Nam, HLV bảo tôi phải kiên nhẫn chờ đợi, điều đó gây ra khó khăn cho tôi. Tôi cảm giác mỗi khi có bóng, các cầu thủ đều đứng chờ ở đó. Họ rất lười chạy chỗ, tôi ngạc nhiên và rất khó hòa nhập. Đôi khi có bóng tôi đành tự xử lý. "

papa-ibou-kebe-hai-phong-vs-ha-noi-vleague-2019_8x4i40isv5111vwno1gaf2ns9
Ibou Kebe khó khăn trong màu áo Hà Nội FC

Sau một thời gian làm quen và hiểu các đồng đội hơn, Kepe cũng chia sẻ thẳng thắn: “ Cũng dễ hiểu khi các CLB Hà Nội thi đấu cùng nhau lâu rồi, mỗi khi cầu thủ có bóng thì những đồng đội tự biết mình phải làm gì sau đó. Với cầu thủ ngoại như tôi, rất khó vì chúng tôi không có chung ý tưởng. "

Đánh giá về tiền đạo người Pháp, anh là một cầu thủ có đầy đủ thể hình, thể lực và sở hữu kỹ thuật không quá tệ. Như anh chia sẻ, thời gian vừa qua anh vẫn đang cố gắng hòa nhập với môi trường V-League. Mùa giải 2021 sắp trở lại, anh sẽ có cơ hội để khẳng định tài năng của mình trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng.

VIDEO: Công Phượng và pha vào bóng bằng nguy hiểm với cầu thủ SHB Đà Nẵng

Theo dõi Sports442 trên