sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trở thành biểu tượng Hàn Quốc, "Idol châu Á" Son Heung Min sánh ngang HLV Park

Thứ năm, 08/07/2021 11:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, tại quê nhà Hàn Quốc, Son Hueng Min đã nhận được một kỷ niệm chương giống với HLV Park Hang Seo đã từng nhận trong quá khứ.

Hôm 5/7 tại Seoul (Hàn Quốc), một sự kiện đặc biệt đã diễn ra. Công ty Korea Mint đã tổ chức lễ ra mắt kỷ niệm chương về Son Heung Min – biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc. Đây là sự tri ân dành cho những nỗ lực của ngôi sao 29 tuổi đang tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh.

Mặt trước của kỷ niệm chương in hình Son Heung Min đang ăn mừng. Còn mặt sao in bộ trang phục tuyển Hàn Quốc có khắc chữ "SON" và số 7 – số áo của anh ở ĐT Hàn Quốc.

Son-Heung-Min
Son Heung Min nhận vinh dự tại Hàn Quốc

Kỷ niệm chương có 3 loại vàng, bạc, đồng và sản xuất với số lượng giới hạn 7.700 chiếc. Ngoài ra đơn vị sản xuất cũng phát hành 1 loại tiền giấy lưu niệm về Son Heung Min. Những kỷ niệm chương này sẽ được bán trực tuyến từ ngày công bố đến hết ngày 18/7. Theo nguyện vọng của Son Heung Min, một phần số tiền thu được sẽ được đóng góp cho quỹ phát triển bóng đá trẻ tại Hàn Quốc 

"Tôi hy vọng tấm huy chương kỷ niệm này sẽ góp phần vào sự lan tỏa của làn sóng Hàn Quốc trong thể thao", ông Ban Sang-sik – đại diện đơn vị làm kỷ niệm chương cho biết.

Son Heung Min là nhân vật bóng đá thứ 2 tại Hàn Quốc được làm kỷ niệm chương. Trước đó, kỷ niệm chương đầu tiên thuộc về HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam được phát hành ngày 1/2/2020 với 3 loại được làm bằng vàng, bạc, đồng.

Park-Hang-Seo-Ky-Nie
Kỷ niệm chương và đồng xu vinh danh HLV Park

Mặt trước của kỷ niệm chương là hình ảnh rạng rỡ của HLV Park Hang Seo, được lồng ghép với hình ảnh lá cờ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Mặt sau, tái hiện quang cảnh khung thành và bàn thắng quyết định trên sân Mỹ Đình, tại trận chung kết AFF Cup 2018. Cùng với đó câu nói nổi tiếng của ông Park: “Đừng cúi đầu vì bạn đã cố gắng hết sức” được khắc bằng tiếng Việt lẫn tiếng Hàn.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên