sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đội hình tiêu biểu Champions League, Ronaldo đứng ngoài cuộc

Thứ bảy, 29/08/2020 10:39 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

23 cái tên đã được đội ngũ quan sát viên kỹ thuật của UEFA bình chọn cho đội hình xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2019/2020.

Champions League mùa giải 2019/20 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Bayern Munich đã vượt qua nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Barca hay PSG để vô địch một cách thuyết phục. "Hùm xám" đã hoàn tất cú ăn 3, đây cũng là danh hiệu vô địch C1 thứ 6 của đội bóng này.

Đội bóng nước Đức đã thể hiện một sức mạnh khủng khiếp, họ thắng toàn bộ 11 trận ở Champions League 2019/20, ghi 43 bàn và chỉ nhận 8 bàn thua. 

uefa-champions-league
Danh sách cầu thủ tiêu biểu Champions League

Mới nhất, đội ngũ quan sát viên kỹ thuật của UEFA như Packie Bonner, Cosmin Contra, Aitor Karanka, Roberto Martinez, Gines Melendez, Phil Neville, Willi Ruttensteiner, Gareth Southgate đã chọn ra 23 cái tên xuất sắc nhất C1 mùa này, sau đó sẽ chọn ra 11 gương mặt xứng đáng cho đội hình xuất phát.

Danh sách gồm ba thủ môn, sáu hậu vệ, tám tiền vệ và sáu tiền đạo. Bất ngờ khi Cristiano Ronaldo, người sở hữu bàn thắng đẹp nhất mùa giải không được lựa chọn. Thay vì điền tên cầu thủ của Juventus, UEFA và các nhà quan sát kỹ thuật đã ưu tiên đưa Serge Gnabry, Robert Lewandowski, Kylian Mbappe, Raheem Sterling, Lionel Messi và Neymar vào danh sách hàng tiền đạo. 

Danh sách của UEFA còn gây tranh cãi ở vị trí hậu vệ với Alphonso Davies, Joshua Kimmich, David Alaba (Bayern), Dayot Upamecano, Angelino (Leipzig) và Virgil van Dijk (Liverpool). PSG thủng lưới ít bàn nhất giải, nhưng trung vệ đội trưởng Thiago Silva hay Presnel Kimpembe đều không được xướng tên. Marquinhos góp mặt ở danh sách tiền vệ tiêu biểu.

ronaldo-champions-league
Không có cái tên Cristiano Ronaldo

Tân vương Bayern góp chín cầu thủ, nhiều nhất danh sách. PSG và Leipzig đứng sau với ba cầu thủ. Các đội góp hai cầu thủ là Lyon và Man City. Bốn đội còn lại mỗi đội có một cầu thủ là Atletico Madrid, Liverpool, Atalanta và Barca.

Nhiều khả năng trong sơ đồ 4-2-3-1 Neuer sẽ lựa chọn ở vị trí thủ môn, ở hàng thủ Davies, Kimmich, Upamecano và Alaba là những cái tên sáng giá. Ở tuyến giữa Thiago Alcantara đá cặp tiền vệ trung tâm với Goretzka, bộ ba Gnabry, Muller và Neymar sẽ hỗ trợ trung phong Lewandowski.

Xem thêm:

>> CĐV muốn Hazard giảm cân

>> Pep Guardiola đích thân đến gặp Messi

>> Vợ chồng Messi dẹp tiệm vì thua lỗ

VIDEO: Nhiều CĐV Argentina muốn Messi hồi hương
Theo dõi Sports442 trên