sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

"Hoa mắt" với số tiền các ông chủ Qatar đã đầu tư cho PSG

Thứ tư, 19/08/2020 09:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chiến thắng trước Leipzig giúp PSG có lần đầu tiên lọt vào tới trận chung kết Champions League. Hãy cùng xem họ đã tốn bao nhiều tiền để có thành tích này.

9 năm trước, CLB Paris Saint-Germain đã được Quỹ đầu tư Thể thao Qatari (QSI) mua lại với giá 50 triệu Euro. Mục tiêu của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi ngay từ khi tiếp quản đội bóng này là tái thiết hoàn toàn đội bóng, biến PSG trở thành kẻ thống trị Ligue 1 và xưng bá tại châu Âu.

Giải quốc nội là điều mà PSG không khó để có thể chinh phục khi họ đã vô địch nước Pháp trong 7 năm liên tiếp. Tuy nhiên, ở đấu trường UEFA Champions League lại là câu chuyện khác.

Với giải đấu không chỉ đòi hỏi chất lượng đội hình mà còn cần cả kinh nghiệm và bản lĩnh thì PSG vẫn chưa có được thành công như mong đợi. Phải sau gần 1 thập kỉ, đội bóng thủ đô nước Pháp mới có thể lọt vào trận chung kết Cúp C1 sau chiến thắng ấn tượng trước RB Leipzig. Trước đó, thành tích tốt nhất mà PSG có được chỉ là vào tới tứ kết.

kylian-mbappe-psg
Rất nhiều tiền đã được chi ra để có PSG ngày hôm nay

Và để có được lần đầu tiên ấy thì PSG đã đầu tư tới 1,268 tỉ euro vào 43 bản hợp đồng khác nhau.

Ngay trong những năm đầu tiên, đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử đã chào đón một loạt những ngôi sao như Thiago Silva, Javier Pastore (đều có giá 42 triệu euro), Zlatan Ibrahimovic (21 triệu euro), Edinson Cavani (64,5 triệu euro), Angel Di Maria (63 triệu euro) và David Luiz (49,5 triệu euro).

Vào mùa hè năm 2017, PSG đã làm lũng loạn TTCN khi liên tiếp đưa về Neymar với giá 222 triệu euro và 180 triệu euro để có được Kylian Mbappe. Sau tất cả những sự đầu tư và kiên nhẫn của mình thì chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã bắt đầu có được thành quả khi PSG là đội bóng thứ 41 có mặt trong trận chung kết Champions League.

Tiền có thể không mua được mọi thứ. Nhưng với "rất rất nhiều tiền", các ông chủ Qatar đang dần biến mục tiêu của mình từ khi mua lại PSG trở thành hiện thực.

VIDEO: Neymar chửi Thiago Silva khi bị trêu chọc
Theo dõi Sports442 trên