sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

MU ra tay, đội trưởng Maguire được tạm hủy án tù

Thứ năm, 27/08/2020 10:08 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Harry Maguire thoát án tù sau khi phía MU xác nhận đã nộp đơn kháng cáo thành công về phán quyết của tòa án Hi Lạp dành cho đội trưởng của họ.

Bản án về tội hành hung và cố gắng hối lộ của Harry Maguire sau một vụ ẩu đả ở đảo Mykonos (Hy Lạp) đã bị vô hiệu sau khi cầu thủ này quyết định kháng cáo bản án 21 tháng tù treo. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một cuộc tái thẩm đầy đủ trong thời gian tới.

Theo Independent, phía MU đã có hành động bảo vệ đội trưởng của mình bằng việc nộp đơn kháng cáo. Điều này có nghĩa, tòan bộ bản án ban đầu dành cho Harry Maguire sẽ bị vô hiệu, dựa theo luật Hy Lạp.

maguire-mu
MU đã kháng cáo bản án của Maguire

Một tuyên bố của MU có nội dung: “Một kháng cáo chống lại phán quyết của tòa án Hy Lạp đã được đội ngũ pháp lý của Harry Maguire nộp vào sáng nay. Theo quy trình tư pháp của Hy Lạp, việc nộp đơn kháng cáo sẽ hủy bỏ phán quyết ban đầu của tòa án và vô hiệu hóa bản án.

Đơn kháng cáo đã được chấp nhận và sẽ có một cuộc tái thẩm đầy đủ tại tòa án cấp cao hơn. Điều này có nghĩa, Harry Maguire không có tiền án và không có tội cho đến khi được kết luận về điều này. Do vậy, anh ấy sẽ không bị hạn chế đi bất kỳ quốc gia nào”.

maguire-mu
Maguire trước đó phải nhận án 21 tháng và 10 ngày tù treo

Như đã biết, hôm 26/8 vừa qua, Maguire đã bị tòa án Hy Lạp kết án với 3 tội danh gồm hành hung, chống người thi hành công vụ và hối lộ sau khi bị bắt ở kỳ nghỉ trên đảo Mykonos, Hy Lạp. Maguire không có mặt trực tiếp ở phiên tòa và ủy quyền cho luật sư. Dù một mực không nhận tội nhưng Maguire rốt cuộc vẫn bị tòa án Hy Lạp tuyên phạt 21 tháng và 10 ngày tù treo.

Sau khi bị kết án tù, cầu thủ của MU còn bị loại khỏi danh sách triệu tập của đội tuyển Anh. Không những vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford còn cân nhắc sẽ tước tấm băng thủ quân của cầu thủ 27 tuổi sau những gì đã gây ra.

Xem thêm:

>> MU gia hạn hợp đồng với Dean Henderson

>> 4 cầu thủ Chelsea nghi nhiễm Covid-19

>> Messi nói lời sau cùng với Barca

VIDEO: Maguire tự làm hoen ố hình ảnh sau vụ đánh cảnh sát
Theo dõi Sports442 trên