sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu sao M.U và là bạn thân Công Vinh bị cáo buộc trộm cắp, rửa tiền

Thứ bảy, 21/08/2021 11:08 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cựu tiền vệ người Brazil từng khoác áo Man United là Anderson, đồng thời là bạn cũ của Lê Công Vinh hiện đang đối diện với nguy cơ ngồi tù vì phạm pháp.

Ngày 20/8, nhà báo người Brazil là Eduardo Martos đã đăng tải thông tin cựu sao Man United, Anderson chính thức bị viện kiểm sát bang Rio Grande do Sul (Brazil) buộc tội trộm cắp, thành lập tổ chức phạm tội và rửa tiền.

Eduardo cho biết, Anderson đã bị cơ quan pháp luật đưa vào tầm ngắm suốt 1 năm qua trước khi chính thức bị buộc tội. Cuối tháng 6/2020, cảnh sát đọc lệnh khám xét và bắt giữ ngay tại nhà riêng của cầu thủ này. Tại hiện trường, các nhà thực thi pháp luật tiến hành thu giữ nhiều điện thoại di động, laptop cá nhân để phục vụ công tác điều tra.

anderson
Anderson bị cáo buộc trộm cắp

Anderson là một cầu thủ giàu tiềm năng phát triển với kỹ năng chơi bóng xuất sắc. Nhiều cựu danh thủ từng chơi với Anderson ở Man United đã nhận xét rằng, nếu thực sự quyết tâm, anh này đã có thể vươn tới hàng ngũ những tiền vệ hàng đầu thế giới.

Thậm chí, năm 2008, Anderson còn nhận được danh hiệu Golden Boy cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Mặc dù vậy, việc nghiện đồ ăn nhanh khiến cho sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1988 nhanh chóng xuống dốc. Sau 7 năm,  8 năm gắn bó với M.U và ra sân tổng cộng 105 trận, cầu thủ này chính thức chia tay sân Old Trafford.

anderson-cv
Anderson từng chơi khá thân với Lê Công Vinh

Năm 2010, khi còn chơi bóng cho Quỷ đỏ, cầu thủ này từng phải đến Bồ Đào Nha để chữa trị chấn thương. Rất tình cờ, Anderson gặp Lê Công Vinh, người cũng đang chơi bóng ở Bồ Đào Nha và 2 người trở thành bạn khá thân. Anderson và Lê Công Vinh có nhiều kỷ niệm đáng nhớ và luôn tỏ ra thân thiện, gần gũi mỗi khi gặp nhau.

Sau khi rời M.U vào năm 2015, Anderson chơi cho một số đội bóng khác và CLB cuối cùng mà anh khoác áo là Adana Demirspor. Năm 2020, Anderson quyết định giải nghệ khi mới 32 tuổi.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên