sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Nam Định bức xúc khi đội bóng "ủng hộ" thủ phạm đốt pháo sáng

Thứ sáu, 14/08/2020 17:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi CLB Nam Định kêu gọi ủng hộ Vũ Trung Trực, thủ phạm đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, rất nhiều CĐV của đội bóng đã lên tiếng phản đối.

Chiều ngày 13/8, fanpage chính thức của CLB Nam Định đã có bài đăng, trong đó có đoạn: “Vì quá đam mê và nhiệt huyết trên mức cần thiết, vì thiếu hiểu biết về phương thức cổ vũ của cá nhân CĐV khi cổ vũ cho đội bóng quê hương tại V-League 2019, em Vũ Trung trực (một CĐV nhiệt thành của bóng đá Nam Định) đã vướng vòng lao lý và phải chịu trách nhiệm do những gì mà mình gây ra trước pháp luật.

Trên tinh thần “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, vào thứ hai, ngày 17.8 tới đây, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ sẽ cùng gia đình của em Trực sẽ đi thăm hỏi và động viên em tại trại giam nơi em đang cải tạo”.

acaa507cf43f1d61442e

Vũ Trung Trực chính là nhân vật đốt pháo hiệu, bắn từ khán đài B sang A ở trận Hà Nội FC gặp Nam Định tại V.League 2019. Hậu quả là một nữ CĐV trúng pháo tận xương bị thương nặng ở vùng đùi. Vũ Trung Trực sau đó bị bắt giữ, khởi tố và nhận án phạt tù 4 năm.

Việc GĐKT Nguyễn Văn Sỹ và CLB Nam Định kêu gọi quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình Vũ Trung Trực đã nhận nhiều phản ứng bất mãn, chỉ trích từ người hâm mộ, trong đó có nhiều người là fan ruột của đội bóng thành Nam.

nguyen-trung-truc
Thủ phạm Vũ Trung Trực

Nữ CĐV Trần Hà chia sẻ: “Cứ vi phạm pháp luật, ở ngoài đã có anh lo. Anh Sỹ quá vội vàng khi kêu gọi ủng hộ cho tội phạm”.

CĐV Vũ Đức Khoa thì cho rằng đây là chia sẻ lố bịch: “Đúng ra những trường hợp thế này phải bị loại khỏi cộng đồng CĐV và bị cấm đến sân cả đời.Hoá ra ở Nam Định vi phạm pháp luật ở mức độ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến CLB vẫn được ủng hộ. Lố bịch quá. Nam Định vừa góp thêm một câu chuyện hài nữa trong kho chuyện tiếu lâm của V.League năm nay”. 

cdv-nam-dinh-sports-442
Rất nhiều ý kiến bức xúc

Một tài khoản cũng đặt câu hỏi: “Tạo sao không ủng hộ nạn nhân bị dính pháo kìa? Nếu có ý thức thì đã không để xảy ra tình trạng như vậy. CLB làm trò lố quá”.

Sau khi vấp phải quá nhiều sự phản đối từ NHM, fanpage CLB Nam Định đã xoá bài đăng này sau khoảng 4 giờ đăng tải. Rõ ràng việc làm này đã tạo ra hiệu ứng ngược khi nhận về rất nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Sau sự việc diễn ra vào năm ngoái, chính ông Nguyễn Văn Sỹ cùng các cầu thủ Nam Định đã quay video gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và người hâm mộ cả nước về hành động của một bộ phận CĐV nhà. Ông cũng nhấn mạnh hành động của CĐV Nam Định là sai và cần xử lý nặng bởi pháp luật. 

VIDEO: CĐV Nam Định quay lưng phản đối công tác trọng tài
Theo dõi Sports442 trên