sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Rashford trở thành tiến sĩ trẻ nhất, fan M.U liền phong "thủ tướng"

Thứ tư, 15/07/2020 19:05 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Không chỉ là ngôi sao lừng danh trên sân cỏ, giờ đây tiền đạo trẻ tuổi Marcus Rashford còn nổi danh hơn nữa vì những hành động đậm chất nhân văn bên ngoài sân cỏ.

Cầu thủ sinh năm 1997 này đã nỗ lực trong việc giải quyết các vấn đề nghèo đói ở trẻ em. Anh đã gửi thư thuyết phục chính phủ Anh tiếp tục chương trình “Phiếu ăn uống” cho trẻ em và người nghèo trong suốt mùa hè.

Trong thời gian nghỉ dịch vì ảnh hưởng của Covid-19, tiền đạo người Anh còn kêu gọi người ủng hộ thông qua mạng xã hội, quyên góp hơn 20 triệu bảng hỗ trợ tổ chức từ thiện FareShare trao tặng hàng triệu phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với hành động thiết thực trong việc hỗ trợ và giúp đỡ những người có lâm vào khủng hoảng đói nghèo, tiền đạo của Man Utd đã được nhận chứng nhận giải thưởng tiến sĩ danh dự- danh hiệu cao quý nhất mà trường Đại học Manchester trao tặng.

rashford-nhan-bang-dai-hoc-manchester

Trước đó, những nhân vật huyền thoại của Man Utd là Sir Alex, Sir Bobby cũng từng được vinh dự nhận giải thưởng này. Phải nói thêm, Rashford là người trẻ nhất nhận danh hiệu khi mới ở tuổi 23. Không kìm được sự xúc động, Rashford chia sẻ:

"Đây là một ngày tự hào cho bản thân và gia đình tôi. Nếu nhìn vào những tên tuổi từng có được vinh dự này, bản thân tôi thấy mình thật nhỏ bé. Chúng tôi vẫn còn chặng đường rất dài phía trước để chiến đấu chống lại nghèo đói cho trẻ em trên đất nước này.

photo-1-15948026788342109566319

Khi nhận được danh hiệu này, và được thành phố vinh danh, điều đó có nghĩa là những việc chúng tôi đang làm đã đi đúng hướng và có ý nghĩa rất lớn. Xin cảm gửi lời cảm ơn đến trường đại học Manchester.”

Chủ tịch Đại học Manchester, giáo sư Nancy Rothwell khẳng định: "Marcus Rashford là một chàng trai trẻ phi thường với tài năng và nỗ lực vượt ra khỏi sân bóng".

Với những gì mà chàng trai trẻ tuổi này làm được bên ngoài sân cỏ, người hâm mộ gửi đến anh những lời chúc mừng và khen ngợi. Nhiều CĐV còn nói đùa rằng: “Trong tương lai Rashford sẽ lên làm Thủ tướng nước Anh”.

Theo dõi Sports442 trên