sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Huyền thoại Man United: "Tôi suýt bĩnh ra quần khi thấy Ronaldo"

Thứ ba, 16/06/2020 09:57 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Huyền thoại của Manchester United Andy Cole mới đây đã có những chia sẻ hết sức thú vị về lần đối đầu với Inter Milan và Ronaldo "béo" tại Champions League 1999.

Trong lịch sử thành công của Manchester United, Champions League 1998-1999 có lẽ là thành công khó quên nhất với bất kì cầu thủ hay Manucians nào. Khoan nhắc tới cuộc lội ngược dòng thần kỳ tại Nou Camp trước Bayern Munich, đoàn quân của Sir Alex Ferguson đã đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ, trong đó có Inter Milan với những hảo thủ lừng danh lúc bấy giờ.

Nhắc về trận đấu ấy, huyền thoại Andy Cole đã có những chia sẻ vô cùng thú vị:

"Còn nhớ cái lần Man Utd gặp Inter Milan ở tứ kết Champions League 1999, tôi đã nhìn thấy Ronaldo khi 2 đội xếp hàng trong đường hầm. Tôi không nói dối đâu, tôi đã suýt ‘bĩnh ra quần’ thật đấy. 

inter-a21-4574-1592264912

Đây là chàng trai mà tôi đã dõi theo trong suốt nhiều năm. Cậu ấy là một thiên tài khi có thể làm mọi thứ với trái bóng. Khi đứng trong đường hầm sân San Siro, tôi phải thốt lên rằng mọi chuyện thật điên rồ. Nghĩ đến việc mình được thi đấu với những con người này và thực sự ở cùng đẳng cấp với họ, cảm giác ấy như một giấc mơ."

Andy Cole là một chân sút vĩ đại của Manchester United. Sau 7 năm gắn bó, cựu sát thủ người Anh đã có 274 lần ra sân, ghi 121 bàn thắng và có 44 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ. Anh cùng Dwight Yorke từng cùng nhau tạo nên bộ đôi song sát khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ.

Ronaldo vs United.640x480

Tuy nhiên, cũng ở thời điểm ấy, Ronaldo "béo" được đánh giá là một sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới. Biệt danh "người ngoài hành tinh" đủ để cho thấy tài năng và tầm vóc của siêu sao người Brazil. Chỉ tiếc rằng, Ronaldo gặp khá nhiều chấn thương khiến cho sự nghiệp của mình chưa bao giờ vươn được tới tầm cao nhất.

Những chấn thương của Ronaldo cũng là sự tiếc nuối của rất nhiều những người đồng nghiệp, chuyên gia và CĐV lúc bấy giờ:

"Tôi luôn chân thành và cởi mở khi nhắc đến những chuyện như thế này, đó là được ra sân cùng những huyền thoại. Giờ đây, khi nói chuyện với lũ nhóc về Ronaldo của Brazil, chúng sẽ nhìn bạn như thể bạn có ba cái đầu, bởi chúng không biết cậu ấy là ai. Nếu không dính các chấn thương, cậu ấy có thể giành thêm Quả bóng vàng và ghi thêm hàng trăm bàn thắng nữa."

Theo dõi Sports442 trên