sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Filip Nguyễn đứng trước ngưỡng cửa lịch sử cùng Slovan Liberec

Thứ hai, 15/06/2020 11:33 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Filip Nguyễn trở lại bắt chính giúp Slovan Liberec sạch lưới trước Banik Ostrava và giành vé tham dự vòng play-off tranh chức vô địch giải VĐQG CH Séc.

Ở vòng 29, Slovan Liberec đã để thua đội bét bảng Pribram khi Filip Nguyễn ngồi dự bị. Thất bại này khiến đội bóng của HLV Pavel Hoftych phải căng sức trong trận quyết định với Banik Ostrava ở vòng 30, ít nhất để bảo toàn 1 vị trí trong top 6.

filipnguyen1506-1_ccqx

Filip Nguyễn đã trở lại với vị trí bắt chính trong khung gỗ của Liberec. Thủ môn Việt Kiều liên tục hò hét, chỉ huy hàng phòng ngự đội nhà để vô hiệu hóa những đợt tấn công dồn dập của Banik Ostrava.

Yên tâm về hàng phòng ngự, các ngôi sao tấn công của Slovan Liberec cũng tạo ra hàng loạt cơ hội uy hiếp khung thành của đội khách, nhưng bên kia chiến tuyến thủ môn Jan Lastuvka cũng xuất sắc không kém.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, Slovan Liberec giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH giải VĐQG CH Séc. Vị trí thứ 6 cũng đủ để Banik Ostrava giành được tấm vé tham dự vòng play-off tranh chức vô địch.

156-fn

Với sự chênh lệch điểm số quá lớn với các đội xếp hạng 1 Slavia Praha (72 điểm), hạng 2 Viktoria Plzen (66 điểm), mục tiêu khả dĩ cho Filip Nguyễn và các đồng đội là tranh hạng 3 chung cuộc. Nếu thành công, Slovan Liberec sẽ có suất tham dự vòng loại UEFA Champions League. Trong trường hợp rơi xuống hạng 4 hoặc 5, Filip Nguyễn và các đồng đội sẽ tham dự UEFA Europa League.

Đó sẽ là động lực để Filip Nguyễn khẳng định tài năng của mình tại sân chơi cấp châu lục. Xa hơn nữa, việc này sẽ thúc đẩy ĐT Việt Nam nhanh chóng làm thủ tục nhập tịch cho thủ môn này. Filip Nguyễn chắc chắn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên