sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

FIFA ấn tượng với nữ thủ môn xinh đẹp, đa tài nhất châu Á

Thứ ba, 26/05/2020 15:51 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Trang chủ FIFA mới đây đã có bài viết khen ngợi thủ môn Zhao Lina (Trung Quốc) với tài năng cả trên sân cỏ lẫn trong âm nhạc.

Thủ môn Zhao Lina (28 tuổi) người Trung Quốc mới đây đã xuất hiện trong một bài viết trên trang chủ FIFA có tựa đề: "Zhao: Ban ngày là thủ môn, ban đêm là tay trống". Ngoài tài năng bóng đá khi từng là thủ môn ĐT nữ Trung Quốc, Lina còn là một tay trống cừ khôi: "Tôi có niềm đam mê bất tận với âm nhạc và sẽ không bao giờ từ bỏ việc chơi nhạc".

zhaolinafifa

Zhao Lina sinh năm 1991 và sở hữu chiều cao lên tới 1,88 m. Cô từng giành danh hiệu thủ môn nữ hay nhất Trung Quốc sau khi giành chức VĐQG vào năm 2015. Zhao Lina từng gây sốt trong màu áo tuyển quốc gia khi là thủ môn số 1 ở Olympic Rio 2016, giải đấu ĐT nữ TQ vào tới tứ kết.

zhaolinathumon

Tại ASIAD 2018, Zhao là thành viên của ĐT Trung Quốc giành tấm HCB bóng đá nữ. Cô từng được Siam Sport (Thái Lan) bình chọn là một trong 10 gương mặt nữ cầu thủ xinh đẹp nhất châu Á, cùng với trung vệ Hoàng Thị Loan của đội tuyển Việt Nam.

Ngoài trống, Zhao Lina còn có thể chơi thành thạo nhiều nhạc cụ khác như ghi-ta, đàn điện tử,... Thủ môn xinh đẹp này còn có niềm đam mê với game, đọc truyện hay làm vlog. Zhao chia sẻ ước mơ của mình là mở một học viện bóng đá để có thể truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ khác.

Một số hình ảnh khác của Zhao Lina:

zhalinaxinh
zhao5
zhaolina1
zhao4

VIDEO: Highlights DNH Nam Định 2-0 HAGL, cúp QG 2020

Theo dõi Sports442 trên