sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đỗ Hùng Dũng: "Tôi muốn con trai mình sau này giống Quang Hải"

Thứ năm, 28/05/2020 14:45 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Khi được hỏi về việc có muốn con trai nối nghiệp bố, QBV Đỗ Hùng Dũng đã có câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ.

Đỗ Hùng Dũng vừa trải qua một năm 2019 viên mãn với vô số thành tích trong màu áo CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1993 còn lập "cú đúp" của cuộc đời khi lấy vợ và đón con trai đầu lòng. Mới đây, anh cũng chính thức trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

do-hung-dung-toi-bat-ngo-vi-danh-hieu-nay-1

Khi được hỏi về việc có muốn con trai nối nghiệp bố làm cầu thủ hay không, Hùng Dũng tâm sự: "Thực ra tôi không thích con mình đi đá bóng. Vì khổ. Để có được thành công như vậy thì không hề đơn giản. Các cầu thủ phải trải qua nhiều khó khăn.

ong-bo-tre-do-hung-dung-bi-vo-can-nhan-anh-3

Người ta cứ thấy các cầu thủ ăn mừng, giành được cái này cái kia, có tiền tài. Nhưng đằng sau lưng, đó là quá trình tập luyện vô cùng khắc nghiệt. Tôi nghĩ nếu như người bình thường chỉ cần tham dự một buổi tập bóng đá thôi thì có lẽ là không thể chịu nổi".

Bản thân Hùng Dũng đã trải qua một hành trình rất dài mới có được thành công như ngày hôm nay. Anh kể rằng mình từng nhiều lần chán đá bóng, bỏ về nhà khi còn ở đội U15 Hà Nội. Thậm chí, Hùng Dũng từng "giãy đành đạch" xin không lên đá V.League vì sợ không thể cạnh tranh với các đàn anh.

Sự khắc nghiệt của nghề khiến Hùng Dũng không thích bé Titi trở thành cầu thủ. Nhưng nếu có duyên, anh vẫn ủng hộ con trai hết mình. Hùng Dũng muốn con mình hướng đến một hình mẫu cầu thủ khác, chứ không phải bản thân anh.

285-hungdung-quanghai

"Tôi mong Titi mai sau giống Quang Hải. Mặc dù là con mình thật nhưng tôi mong con tôi có thể trở thành cầu thủ chững chạc, có tài năng và một chút tinh quái trên sân cỏ như Quang Hải".

Dĩ nhiên, đó là câu chuyện của tương lai. Trên thế giới có không ít trường hợp cha là huyền thoại bóng đá nhưng con thì không thành công trong sự nghiệp cầu thủ.

Theo dõi Sports442 trên