sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tiền đạo số 1 Việt Nam chia sẻ quá khứ cơ cực: "Tôi từng phải bắt châu chấu để ăn thay thịt"

Thứ tư, 24/02/2021 09:12 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhà cao, cửa rộng, sự nghiệp thăng hoa là vậy nhưng ít ai biết Tiến Linh từng phải trải qua một tuổi thơ vô cùng cơ cực.

Tiến Linh đang là tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại với phong độ rất ổn định trong màu áo CLB Becamex Bình Dương. Ngoài ra, với ngoại hình điển trai, thể hình to cao, Tiến Linh cũng rất được những nhãn hàng quảng cáo quan tâm.  

Chính vì vậy, anh đang là một trong những cầu thủ có khả năng kiếm tiền nhất tại Việt Nam. Nhà cao, cửa rộng, sự nghiệp thăng hoa là vậy nhưng Tiến Linh cũng từng phải trải qua một tuổi thơ nghèo khó và vô cùng cơ cực.

tuoi-tho-du-doi-va-nhung-chuyen-it-biet-ve-cau-thu-tien-linh-1
Tiến Linh từng phải trải qua tuổi thơ nghèo khó

Chia sẻ về tuổi thơ của mình, tiền đạo của Bình Dương cho biết: “Nhà tôi đầu những năm cuối 1990 và đầu 2000 rất nghèo. Trong nhà gần như chẳng có đồ gì giá trị cả. Bữa cơm của gia đình chỉ quanh quẩn vài củ khoai. Những đứa trẻ bọn tôi còn phải ra đồng bắt châu chấu, nướng lên để ăn thay thịt.

Nói ra không phải để kể khổ nhưng đúng là để có một đĩa rau muống, một bát thịt kho lúc bấy giờ trong mỗi bữa cơm của gia đình tôi thật sự là mơ ước. Ông bà, gia đình quần quật đi làm ruộng cũng chỉ mong sao ăn đủ no đã là hạnh phúc rồi”.

qua-khu-khon-kho-cua-tien-dao-so-1-dt-viet-nam-2
Gia đình của Tiến Linh

Quá nghèo và quá khổ. Bố mẹ Tiến Linh phải tìm đường thoát ly. “Năm 1999, mẹ tôi đi Hàn Quốc xuất khẩu lao động. Năm 2000, bố tôi vào Bình Dương kiếm sống. Đến năm 2003, khi tôi 6 tuổi, bố đón tôi vào Bình Dương. Đến năm 2005, tôi mới được nhìn thấy mẹ lần đầu sau 7 năm biền biệt”.

Giờ đây, cả nhà Tiến Linh đã và đang có một cuộc sống hạnh phúc tại Bình Dương. Sự nghiệp của Tiến Linh giờ đây cũng rộng mở. Quãng thời gian được tập luyện, thi đấu cùng 2 tiền đạo kỳ cựu của Việt Nam là Anh Đức và Công Vinh giúp cho Tiến Linh trưởng thành cả về chuyên môn lẫn thái độ chuyên nghiệp trong thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên