sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Chelsea trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Atletico Madrid

Thứ tư, 24/02/2021 08:47 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận đấu với Atletico Madrid, Chelsea dù có được chiến thắng nhưng chắc chắn họ sẽ mất tới 2 trụ cột tuyến giữa ở trận lượt về.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, Chelsea làm khách trên sân của Atletico. Với lối chơi hiệu quả và khoa học, đại diện nước Anh rốt cuộc đã có được chiến thắng quan trọng 1-0 nhờ siêu phẩm từ Olivier Giroud.

Đây là kết quả không thể ấn tượng hơn với thầy trò HLV Thomas Tuchel bởi Atletico Madrid là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn với phong độ cực kỳ ổn định trước trận đấu. Thế nhưng để giành được chiến thắng quý giá trên sân khách, Chelsea cũng đã phải đánh đổi 2 trụ cột của mình.

chelsea-mount-va-jorginho-o-tran-tai-dau-atletico
Chelsea giành chiến thắng cực kỳ ấn tượng trên sân Atletico

Trước trận đấu vào rạng sáng ngày 24/2, Mount, Jorginho, Kovacic cùng Ziyech là 4 cầu thủ đã nhận 2 thẻ vàng. Vì thế, chỉ cần nhận thêm 1 hình phạt tương tự nữa, họ sẽ vắng mặt trong trận lượt về. Cuối cùng, Mason Mount và Jorginho đã không thể bảo toàn thẻ phạt của mình khi phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Chắc chắn, việc thiếu vắng bộ đôi này sẽ là mất mát không hề nhỏ với Tuchel bởi họ đều đang là các nhân tố quan trọng ở lối chơi của đội bóng, đặc biệt là Mount khi tiền vệ người Anh sắm vai trò số 10 với kĩ thuật cũng như sự sáng tạo mà mình có được.

chelsea-mount-va-jorginho-o-tran-tai-dau-atletico-2
Bộ đôi Mount - Jorginho sẽ phải nghỉ thi đấu trận lượt về

Chia sẻ về mất mát này, HLV Tuchel cho biết: “Đó rõ ràng là điều tôi không hề mong muốn. Mount nhận thẻ vàng từ rất sớm và sau đó, Jorginho cũng vậy.

Giờ thì chúng tôi sẽ phải tìm giải pháp để khoả lấp khoảng trống mà các cầu thủ ấy để lại. Tuy nhiên, trước khi tái đấu với Atletico, chúng tôi còn phải chạm trán MU, Liverpool và Everton. Đó sẽ là các trận đấu quan trọng và là lúc tôi nghiên cứu về giải pháp thay thế Mount cùng Jorginho".

VIDEO: Siêu phẩm từ giữa sân xứng đáng tranh giải Puskas ở Thai League

Theo dõi Sports442 trên