sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu sao trẻ Arsenal nhập tịch của ĐT Trung Quốc ngơ ngác khi cả đội được thưởng vì không hiểu gì

Thứ sáu, 18/06/2021 19:02 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một đoạn video về việc đội tuyển Trung Quốc được thưởng số tiền lên tới 12 triệu nhân dân tệ (khoảng 43 tỷ đồng), sao nhập tịch là Nico Yennaris đã tỏ ra vô cùng ngơ ngác vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Sau khi đánh bại đội đầu bảng Syria ở vòng đấu cuối cùng với tỉ số 3-1, ĐT Trung Quốc đã hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Việc khởi đầu tệ hại với những kết quả không tốt tại bảng đấu của mình khiến liên đoàn bóng đá nước này cho nhập tịch hàng loạt ngôi sao ngoại đang thi đấu tại giải Chinese Super League.

Hiện tại, đội tuyển Trung Quốc đang có tới 5 "ngoại binh" bao gồm “bộ ba” cầu thủ tấn công gốc Brazil - Elkeson, Fernando Henrique, Alan Carvalho, cựu sao Everton, Tyias Browning và cầu thủ từng là cầu thủ trẻ sáng giá của Arsenal là Nico Yennaris.

photo-1-16239899526791581456099
Các ngôi sao nhập tịch đã giúp ĐT Trung Quốc vượt qua vòng loại 2

5 cái tên này đã có rất nhiều đóng góp giúp ĐT Trung Quốc vượt qua vòng loại thứ 2 và đi tiếp với thành tích đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Thế nhưng việc không quá thông thạo tiếng bản địa khiến các cầu thủ này gặp khó trong việc có thể hiểu được các đồng đội đang nói gì.

Mới đây, một đoạn video trong phòng thay đồ của ĐT Trung Quốc cho thấy, lãnh đạo Liên đoàn đã tới và công bố khoản tiền thưởng khổng lồ cho thành tích vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 lên tới 12 triệu nhân dân tệ (khoảng 43 tỷ đồng).

Capture
Yennaris ngơ ngác dù được thưởng lớn

Tất cả các thành viên ĐT Trung Quốc đều vỗ tay, hét to đầy hào hứng. Tuy nhiên, dễ thấy các cầu thủ nhập tịch đều ngơ ngác. Trong đó, hài hước nhất là hình ảnh của Nico Yennaris. Có thể thấy Nico Yennaris chỉ vỗ tay theo đám đông, anh không biểu lộ nhiều cảm xúc và phải hỏi người đồng đội bên cạnh xem chuyện gì đang diễn ra.

Nico Yennaris có lẽ là cầu thủ nhập tịch nổi tiếng và đẳng cấp nhất của ĐT Trung Quốc. Anh xuất thân từ lò đào tạo của Arsenal, đã từng ra mắt ở đội một. Nico thi đấu cho nhiều cấp độ đội tuyển trẻ của Anh nhưng lại chọn khoác áo ĐTQG Trung Quốc.

Theo dõi Sports442 trên