sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CĐV Nam Định bắn pháo sáng tại Hàng Đẫy chính thức nhận án tù cực nặng

Thứ ba, 19/05/2020 14:42 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

CĐV Nam Định bắn pháo sáng gây thương tích nặng cho người khác trong trận đấu giữa Hà Nội - Nam Định đã chính thức được kết án tù 4 năm.

Trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định ngày 11/9/2019 vẫn còn là một nỗi ám ảnh với các CĐV vào sân Hàng Đẫy. Vụ bắn pháo sáng của một CĐV Nam Định mang tên Vũ Trung Trực đã gây thương tích nặng cho một CĐV nữ ở khán đài đối diện.

Theo lời khai của Vũ Trung Trực, bị cáo đã mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng đi Hà Nội để cổ vũ trận bóng đá giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho một người 6 quả pháo sáng.

pha-sang
Vụ việc bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định

Trong lúc trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định trên sân Hàng Đẫy diễn ra, Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A. Pháo sáng bắn trúng đùi trái chị Huyền Anh là khán giả theo dõi trận đấu khiến chị bị bỏng nặng. Khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.

Ngoài Vũ Trung Trực, hai CĐV khác là Trần Đắc Chương (18 tuổi, trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định) và Trần Văn Sùng (Nam Định) đã có hành vi chống người thi hành công vụ. Cụ thể Trần Đắc Chương khi thấy một số cổ động viên Nam Định đang cản trở dùng tay, chân đánh một chiến sỹ Cảnh sát cơ động ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B.

image
Vũ Văn Trực lĩnh án 4 năm tù vì hành động bắn pháo gây thương tích

Sau đó, Chương tiến lại gần dùng chân đạp 03 cái vào người chiến sỹ Cảnh sát cơ động và bỏ đi. Còn Trần Văn Sùng, có hành vi tấn công bằng chân, ném chai nước về phía các chiến sỹ cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu.

Sau quá trình tranh tụng công khai tại tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Vũ Trung Trực 4 năm tù về tội cố tình gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Hai bị cáo Trần Đắc Chương và Trần Văn Sùng bị phạt lần lượt 8 tháng và 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Đây là những án phạt nặng nhưng thích đáng cho những kẻ quá khích gây thương tổn cho người khác.

VIDEO: Pha bóng khiến sao Inter Milan từng bị gãy mũi khi đối đầu với U22 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên