sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bóng chưa lăn, trọng tài bắt trận Việt Nam vs UAE đã bị giả mạo hàng loạt, lập cả group Anti

Thứ ba, 15/06/2021 08:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù trận đấu giữa Việt Nam vs UAE còn chưa diễn ra nhưng trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi (người cầm còi trận đấu này) đã bị cộng đồng mạng Việt Nam lập rất nhiều tài khoản giả mạo và cả những Hội nhóm Anti trên Facebook.

Ngày hôm qua, danh tính trọng tài được phân bắt chính trận Việt Nam gặp UAE đêm nay (15/6) đã được công bố. Theo đó, trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi người Iraq sẽ là "vị vua áo đen" của trận đấu này.Trọng tài Ali Sabah Adday sinh năm 1977, ông đang ở năm cuối của sự nghiệp theo quy định 45 tuổi của FIFA.

Ông từng bắt chính hai trận có sự tham dự của Việt Nam. Đầu tiên là trận thua Australia 0-2 ở vòng bảng U23 châu Á năm 2016 và thắng Lào 3-0 tại vòng bảng AFF Cup 2014. Có một thông tin khá đáng ngại cho ĐTVN khi trọng tài người Iraq này từng khước từ 1 quả phạt đền mười mươi của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Úc. 

19414062021_1
Capture
Rất nhiều tài khoản giả mạo và hội nhóm Anti đã được lập ra

Chính vì vậy, ngay sau khi trọng tài này được phân bắt chính trận Việt Nam vs UAE, cộng đồng mạng Việt Nam ngay lập tức đã có những hành động không đẹp trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Cụ thể, hàng loạt tài khoản Facebook có tên Ali Sabah Adday, hoặc Ali Sabah Adday Al-Qaysi đã xuất hiện.

Kiểm tra các tài khoản này thì hầu như chỉ mới được tạo trong ngày 14/6 do ảnh đại diện và ảnh bìa đều mới được cập nhật. Một số tài khoản sử dụng chức năng chỉnh thời gian về các năm trước. Số khác giả vờ gắn tick xanh vào ảnh đại diện để câu tương tác.

Mohamed_Abd_Elghany_
Trọng tài người Iraq là mục tiêu tấn công của CĐM Việt Nam dù bóng chưa lăn

Không chỉ giả mạo tài khoản của vị trọng tài người Iraq, khá nhiều Hội nhóm đã xuất hiện với những tên gọi như "Nhóm Anti trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi" hay "Anti trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysi". Dường như đây là những hội nhóm lập ra với mục đích câu tương tác sau trận đấu giữa Việt Nam và UAE trước khi đổi tên phục vụ cho mục đích sau cùng là kinh doanh.

Đây không phải lần đầu các trọng tài bị “tấn công” Facebook do cầm còi trận bóng có đội tuyển Việt Nam. Theo khảo sát của Microsoft vào tháng 2/2020, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có chỉ số mức độ văn minh thấp nhất trên không gian mạng (DCI).

Theo dõi Sports442 trên