sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thắng Jordan, Australia giúp ĐT Việt Nam 100% đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup

Thứ tư, 16/06/2021 03:20 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Giành chiến thắng trước Jordan, ĐT Australia gián tiếp giúp ĐT Việt Nam sớm vượt qua vòng loại World Cup 2022 mà không cần quan tâm đến kết quả trận gặp UAE.

Được xếp là hạt giống số 1 ở bảng B, đoàn quân dưới quyền HLV G. Arnold đang thi đấu như đi dạo ở chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể, đội bóng xứ "Chuột túi" toàn thắng cả 7 trận đã đấu để mang về 21 điểm tối đa. Với việc đã chắc chắn có được tấm vé tham dự vòng loại thứ 3, giới chuyên môn đang đặt dấu hỏi về tham vọng của ĐT Australia ở lượt trận cuối tại bảng B gặp Jordan – đối thủ từng thắng họ 2-0 ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Bên kia chiến tuyến, Jordan hiện đang xếp thứ 2 với 14 có được sau 7 trận đã đá. Lúc này họ đang rất cần điểm để cạnh tranh tấm vé đi tiếp với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Vậy nhưng phải đối đầu với đối thủ khó chịu như ĐT Úc, Jordan đã nhận sự trừng phạt khi nhận bàn thua ở phút 79 của trận đấu với pha lập công của Harry Souttar.

truc-tiep-australia-1-0-jordan-dt-uc-giup-viet-nam-100-di-tiep-54694
Bàn thắng duy nhất trong trận đấu Australia với Jordan

Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng chuyền đến đúng vị trí của Harry Souttar trước khi tiền vệ này thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối trận và có tới 9 phút bù giờ cũng không giúp Jordan san bàn tỷ số trước ĐT Úc. Với việc thua đội bóng xứ 'Chuột túi', ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn giành vé đi tiếp ở VL World Cup 2022.

Đội hình:

Australia: Ryan; Degenek, Grant, Boyle, Maclaren, Hrustic, Dougall, Behich, Souttar, Sainsbury, Irvine

Jordan: Yasin; Alsouliman, Alarab, Al Ajalin, Haddad, Baha, Rawabedeh, Rawshdeh, Sameer, Suleiman, Seif

Nhận định trước trận đấu:

Australia và Jordan nằm ở bảng B vòng loại World Cup 2022. Nếu như ĐT Úc đã chắn nhất bảng thì Jordan cũng đã có ngôi nhì bảng nhưng đang rơi vào thế khó trong cuộc đua với các đối thủ nhì bảng khác.

Cụ thể, nếu so sánh với các đội nhì bảng, Jordan mới có 8 điểm. Nếu như không thể thắng Australia, rất có thể họ dù đứng nhì bảng nhưng cũng sẽ bị loại.

Bảng xếp hạng bảng B VL World Cup 2022

Kết quả trận đấu này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Với những chiến thắng liên tiếp, các cầu thủ của Australia đang có sự hưng phấn mạnh. Ngay sau khi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ của Australia sẽ nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công mạnh mẽ về phía khung thành của Jordan nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Tuy nhiên, gần đây đội tuyển Jordan đang có sự đầu tư cho chất lượng hàng phòng ngự rất vững chắc nên trong 45 phút đầu của trận đấu sẽ khó cho Australia có thể kiến tạo thành công bàn thắng.

Xem thêm:

Duy Mạnh: "Cầu thủ có nhớ vợ con đến đâu cũng sẽ đồng lòng đánh bại UAE"

 

Theo dõi Sports442 trên