sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Hàng thủ ĐT Việt Nam “toang” nghiêm trọng trước trận gặp Malaysia

Thứ hai, 02/03/2020 15:15 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo liên tục phải nhận tin không vui từ những trụ cột hàng thủ của ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup.

Hàng thủ vẫn luôn là điểm tựa vững chắc của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, những nỗi lo cũng bắt đầu xuất phát từ đây khi những trụ cột hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đều đăng gặp phải những vấn đề khác nhau.

Duy Manh

Ở trận tranh siêu cúp quốc gia chiều 1/3 trên sân Thống Nhất, Đỗ Duy Mạnh đã phải rời sân ở phút thứ 6 sau khi có pha tiếp đất sai kỹ thuật dẫn tới chấn thương. Trung vệ của CLB Hà Nội tỏ ra đau đớn và không thể tự mình di chuyển khi lên nhận cúp vô địch.

Duy Mạnh sẽ được đưa đi chụp MRI tại Hà Nội vào ngày hôm nay 2/3 để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Theo một số nguồn tin, trung vệ 24 tuổi dính chấn thương dây chằng khá nghiêm trọng và cần từ 4-6 tuần để hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể tham gia đợt tập trung của ĐT Việt Nam vào cuối tháng 3 tới.

Trước đó, Trần Định Trọng cũng không góp mặt trong trận siêu cúp với TP. HCM vì thể trạng chưa đảm bảo. Ngay cả khi tình hình sức khỏe tốt hơn, Trọng “Ỉn” cũng sẽ không thể ra sân ở trận đấu với ĐT Malaysia do phải thụ án treo giò.

Đình Trọng nhận thẻ đỏ ở trận đấu chính thức cuối cùng ở cấp độ trẻ, án phạt được chuyển lên trận tiếp theo ở cấp độ ĐTQG. Trong khi đó, Trọng Hoàng đã nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng loại World Cup 2022 và sẽ bị treo giò 1 trận đấu của ĐT Việt Nam.

Ở vị trí hậu vệ phải, cái tên có khả năng được triệu tập để thay thế Trọng Hoàng là Xuân Mạnh. Tuy nhiên cầu thủ của SLNA mới đây đã tái phát chấn thương cổ chân, chắc chắn không thể góp mặt ở đợt tập trung tới.

Cơn đau đầu của HLV Park Hang-seo không chỉ dừng lại ở vấn đề thẻ phạt hay chấn thương. Đoàn Văn Hậu vẫn phải làm bạn với ghế dự bị trong suốt 3 tháng qua sau khi trở về dự SEA Games cùng U22 Việt Nam. Dù đã sang Hà Lan được nửa năm nhưng hậu vệ người Thái Bình mới chỉ ra sân 3 phút ở đội một SC Heerenveen.

DT Viet Nam

Đây không phải vấn đề quá mới mẻ. Ít nhất là so với trường hợp của Đặng Văn Lâm. Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam đã bị loại khỏi đội hình chính của Muangthong United trong 2 trận đấu liên tiếp. Ở mùa giải 2019, Văn Lâm đã bắt chính cả 30 trận đấu cho đội bóng này tại Thai League. Hy vọng cả 2 sẽ sớm lấy lại phong độ trước khi về nước tập trung.

HLV Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc rất nhiều để chọn ra những cái tên tốt nhất cho cuộc đối đầu với Malaysia vào ngày 31/3 tới. ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 21/3 và có trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan tại Bình Dương vào ngày 26/3.

Highlight trận siêu cúp quốc gia giữa TP. HCM và Hà Nội.

Theo dõi Sports442 trên