sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tổng thư ký VFF: "Filip Nguyễn vẫn nằm trong kế hoạch của ĐTVN"

Thứ tư, 26/02/2020 14:42 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định rằng Filip Nguyễn luôn nhận được sự hỗ trợ để hoàn tất nhập tịch và bật đèn xanh cho cánh cửa lên tuyển của thủ thành này.

Trong bối cảnh các nước trong khu vực ồ ạt nhập tịch cũng như "thu nạp" những cầu thủ có nguồn gốc bản địa thì Việt Nam vẫn dường như đứng ngoài xu thế. Điều này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối với những tài năng Việt kiều hay những ngôi sao nhập tịch. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến thủ thành Filip Nguyễn.

Thủ thành của Slovan Liberec vẫn đang gặp một số khúc mắc trong vấn đề nhập tịch, nhất là khi gia đình của Filip Nguyễn không có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam. Thế nhưng theo những tiết lộ của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn luôn hỗ trợ thủ thành này nhập tịch.

filip nguyen

Chia sẻ trên Zing, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi đã trao đổi với Filip Nguyễn. Việc nhập tịch trước hết phải phụ thuộc vào bản thân cầu thủ, còn chúng tôi vẫn luôn theo sát và hỗ trợ Filip Nguyễn nếu có bất cứ khúc mắc nào liên quan".

Bên cạnh đó, tổng thư ký VFF cũng bật đèn xanh cho những cầu thủ Việt kiều có cơ hội về thi đấu cho ĐT Việt Nam"Điều quan trọng nhất vẫn là khát khao thi đấu và cống hiến của các cầu thủ gốc Việt cho ĐTQG. Chúng tôi luôn lắng nghe họ. VFF cũng hiểu sự xuất hiện của những cầu thủ như vậy sẽ giúp tăng tính cạnh tranh trong đội tuyển".

Ở thời điểm hiện tại, Filip Nguyễn vẫn đang duy trì phong độ vô cùng ổn định trong màu áo Slovan Liberec. Anh vẫn đang là trụ cột không thể thiếu của đội bóng này. Nếu hoàn thành mọi thủ tục nhập tịch, Filip Nguyễn có khả năng sẽ góp mặt trong khung gỗ của ĐT Việt Nam trong những trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên