sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Pháp "vô tình" xoá sạch mọi dấu vết liên quan đến sự cố ở Chung kết Champions League

Thứ bảy, 11/06/2022 10:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bỏ mặc sự phản ứng gay gắt từ truyền thông và CLB Liverpool, phía Pháp khăng khăng chối bỏ mọi trách nhiệm và quyết định xoá sạch "mọi dấu vết" liên quan đến sự cố ở trận Chung kết Champions League.

Cuộc đôi co rùm beng giữa Pháp và Anh xung quanh trận chung kết Champions League giữa CLB Real Madrid và Liverpool vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí "ngọn lửa tức giận" của nước Anh ngày càng lan rộng khi phía người hâm mộ thể thao Anh quốc cho rằng Pháp đang cố tình chối bỏ mọi trách nhiệm, đổ vấy mọi trách nhiệm cho CĐV Liverpool đồng thời có hành động "gian dối" nhằm chê đậy sự thật. 

champions+league+bi+lui+lich
Pháp vẫn chưa có được câu trả lời thoả đáng cho sự cố ở trận Chung kết Champions League

Cụ thể, trong những tình tiết mới từ những nhà điều tra sự cố trận chung kết Champions League tại Pháp thì toàn bộ hình ảnh của hàng trăm camera công cộng gắn quanh sân Stade De France đã bị xóa hết. Nước đi này khiến chủ sân Stade De France và các cơ quan hành pháp của Paris, liên đoàn thể thao Pháp phải căng mình hứng chịu áp lực khủng khiếp từ dư luận, nhất là từ phía Anh. 

Việc xóa hình ảnh bạo loạn trước trận Chung kết Champions League của hàng trăm camera đặt quanh sân Stade France khiến Pháp ngày càng "sa lầy" trong cuộc “quy trách nhiệm”, đẩy mâu thuẫn và phức tạp leo thang. Truyền thông nước Anh cho rằng Pháp đã không minh bạch và thiếu đường hoàng trong công cuộc điều tra quốc tế để tìm ra bên phải chịu trách nhiệm thực sự.

CEO của Liverpool cũng đã cho tiến hành những động thái kiện giới chức trách Pháp vì CĐV có vé mà không được vào sân và còn phải hít hơi cay, khí độc từ cảnh sát Pháp. 

7ea62328-462e-4beb-b9a3-3baeaa7f7ecb-1781
Sự cố ngay trước trận Chung kết Champions League đã khiến rất nhiều CĐV Liverpool không thể vào sân

Còn về phần mình, Pháp vẫn khăng khăng rằng, chính CĐV Anh, cụ thể là CĐV của Liverpool (35 ngàn đến 40 ngàn người) là những người châm ngòi cho bạo loạn trước sân Stade De France. Tuy nhiên phía Anh cáo buộc có quá nhiều khán giả vào sân bằng vé giả, không có vé khiến hàng chục ngàn fan Liverpool không vào sân được là nguyên nhân gây nên bạo loạn bên ngoài sân.

Trước đó, ngay khi vụ tai tiếng về trận Chung kết tâm điểm của châu Âu nổ ra và ngày một lan rộng, hai bên Anh - Pháp đôi co, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lo ngại Pháp bị tước quyền đăng cai Olympic Paris 2024 nên người đứng đầu nước Pháp ra lệnh điều tra rõ ràng và minh bạch sự cố thiếu trách nhiệm của phía Pháp.

Theo dõi Sports442 trên