sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tranh cãi gay gắt sau bàn thắng bị từ chối của Benzema trong trận chung kết C1

Thứ hai, 30/05/2022 11:08 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trận chung kết C1 đã khép lại thế nhưng bàn thắng không được công nhận của Karim Benzema trong trận đấu vẫn để lại nhiều tranh cãi.

Rạng sáng 29/5 (giờ Việt Nam), Real Madrid xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 trong trận chung kết, qua đó giành chức vô địch Champions League. Đây là lần thứ 14 mà đội bóng chủ sân Santiago Bernabéu lên ngôi tại cúp C1.

hlv-wenger-chi-ra-nguyen-nhan-liverpool-that-bai-trong-tran-chung-ket-c1-loi-do-ngoi-sao-
Các cầu thủ Liverpool thất vọng sau trận thua ở chung kết C1

Trận chung kết C1 khép lại nhưng dư âm thì vẫn còn nguyên khi có nhiều tình huống để lại nhiều tranh cãi. Đáng chú ý là tình huống Benzema ghi bàn nhưng không được công nhận bàn thắng. Đây được coi là bước ngoặt lớn và ít nhiều ảnh hưởng đến cục diện, thậm chí là kết quả của trận đấu. 

Cụ thể vào phút 43 của trận đấu, Benzema thoát xuống và xâm nhập vào vòng cấm sau đường chuyền dài của Alaba. Pha bóng hỗn loạn và sự lúng túng của hàng thủ Liverpool đưa bóng đến chân của Benzema ngay trước vòng 5m50. Chớp cơ hội, tiền đạo người Pháp đã tranh thủ sút bồi tung lưới Liverpool. Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận sau khi trọng tài chính tham khảo VAR và cho rằng Benzema đã việt vị.

anh-chup-man-hinh-2022-05-29-luc-051941-1653776472097614496287
Tình huống ghi bàn của Benzema gây tranh cãi sau trận chung kết C1. Ảnh: MARCA

Đây được cho là tình huống khá nhạy cảm bởi khi nhìn vào tình huống quay chậm thì Benzema và cầu thủ của Liverpool đứng thẳng hàng với nhau. Chính vì vậy, quyết định cho rằng tình huống việt vị và từ chối bàn thắng của trọng tài cũng để lại nhiều tranh cãi sau trận đấu. 

Sau tình huống này, bình luận viên Pavel Fernandez phân tích với Marca: "Đó là quyết định từ chối bàn thắng sai vì Fabinho (Livepool) mới là người cuối cùng đã chạm bóng đưa nó trở lại với Benzema. Thế nên, Benzema không bị việt vị khi nhận bóng. Chỉ là tôi không rõ trong tình huống phát động tấn công trước đó có bị lỗi việt vị hay không".

Tuy nhiên, nỗi thất vọng của Benzema và Real Madrid cũng không kéo dài lâu khi phút 59, tiền đạo Vinicius Junior đã ghi bàn thắng mở tỷ số và cũng là duy nhất trận chung kết, mang về chức vô địch Champions League thứ 14 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo dõi Sports442 trên