sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đi tiếp với ngôi đầu, Man City và Arsenal né được nhiều 'ông lớn' ở vòng 16 đội Cúp C1

Thứ năm, 14/12/2023 11:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ở thời điểm hiện tại, UEFA Champions League 2023/24 đã chính thức xác định được 16 đội bóng đi tiếp, trong đó Ngoại hạng Anh chỉ còn lại hai đại diện là Man City và Arsenal.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) diễn ra những trận đấu cuối cùng tại bốn bảng đấu E, F, G, H tại vòng bảng UEFA Champions League. Sau loạt trận này, giải đấu đã xác định được đầy đủ 16 đội bóng góp mặt ở vòng tiếp theo. Đáng chú ý khi Ngoại hạng Anh lúc này chỉ còn 2 đại diện sót lại ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Tại bảng F, Newcastle thua AC Milan 1-2 ngay trên sân nhà, qua đó và nhìn PSG đi tiếp sau trận hòa 1-1 với Dortmund. 

Tại bảng G, Man City giành chiến thắng 3-2 trước Crvena Zvezda trên sân khách, qua đó cùng Real Madrid đi tiếp với tư cách là 2 đội có thành tích toàn thắng tại vòng bảng. Đáng chú ý, Man City còn viết nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên của nước Anh giành 8 chiến thắng ở sân đấu trường Cúp C1.

man city
Man City đi tiếp với ngôi đầu bảng G cùng thành tích toàn thắng 6 trận

Trước đó, Arsenal cũng đã đảm bảo vị trí của mình tại vòng 16 đội UEFA Champions League, đứng đầu bảng B. “Pháo thủ” đã chắc suất đầu bảng trước khi để hòa 1-1 PSV Eindhoven ở vòng đấu cuối. 

Trong khi đó, Man United lại không được hưởng niềm vui như đội bóng cùng thành phố. “Quỷ đỏ” đứng cuối bảng A và dừng chân ở Cúp C1, thậm chí không có vé chuyển sang Cúp C2, với chỉ 4 điểm sau 6 trận (1 thắng, 1 hòa, 4 thua). Đáng buồn hơn, đoàn quân của HLV Erik ten Hag để thủng lưới tới 15 bàn, trở thành đội bóng Anh nhận nhiều bàn thua nhất ở vòng bảng UEFA Champions League.

Do đều đứng đầu các bảng của mình, nên Man City và Arsenal sẽ có lợi thế không nhỏ khi né được các “ông lớn” khác ở vòng 1/8.

arsenal
Arsenal cùng Man City có thể né được nhiều đối thủ mạnh ở vòng 16 đội Cúp C1

Theo quy định của UEFA, Man City và Arsenal cùng dẫn đầu bảng nên sẽ nằm ở nhóm hạt giống, qua đó sẽ chạm trán một trong các đội không nằm ở nhóm hạt giống, không bao gồm đội ở cùng vòng bảng.

Cụ thể, các đối thủ mà Man City có thể đụng độ ở vòng tiếp theo gồm: Copenhagen, PSV Eindhoven, Napoli, Inter Milan, Lazio, PSG, Porto.

Còn Arsenal có thể sẽ chạm trán Copenhagen, Napoli, Inter Milan, Lazio, PSG, RB Leipzig, Porto ở vòng 16 đội tại Cúp C1.​

Trong số này, đối thủ được đánh giá khó nhằn nhất với Man City và Arsenal có thể là Inter Milan hoặc PSG. Đối thủ "dễ thở" nhất là Copenhagen của Đan Mạch.

Các đội đầu bảng: Bayern, Arsenal, Real, Sociedad, Man City, Atletico, Dortmund, Barca.

Các đội nhì bảng: Copenhagen, PSV, Napoli, Inter Milan, Lazio, PSG, Leipzig, Porto.

Theo dõi Sports442 trên