sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đánh bại Messi và Salah, Lewandowski xuất sắc đoạt giải FIFA The Best lần thứ 2 liên tiếp

Thứ ba, 18/01/2022 06:37 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong buổi lễ trao giải FIFA The Best 2021, tiền đạo Lewandowski đã được vinh danh trong hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm sau khi vượt qua 2 cái tên sáng giá là Lionel Messi và Mohamed Salah.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với biến chủng mới Omicron nên lễ trao giải chính thức FIFA The Best 2021 được tổ chức theo hình thức online tại trụ sở chính của FIFA tại Zurich (Thuỵ Sỹ). Tuy vậy, điều ấy không làm mất đi tính hấp dẫn cũng như sự kịch tính của sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Cầu thủ nam hay nhất năm - giải thưởng được chú ý nhất trong đêm gala - được trao cho Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan vượt qua 2 ứng viên nặng ký là Lionel Messi và Mohamed Salah để có lần thứ 2 liên tiếp nhận vinh dự này. 

272025563_6998093573594990_9141944886216714592_n
Lewandowski giành danh hiệu FIFA The Best lần thứ 2 liên tiếp

Khác với giải thưởng Quả bóng vàng do tạp chí France Football tạo ra, giải The Best cho Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm có 25% bình chọn từ 200 nhà báo trên khắp thế giới, 25% bình chọn từ huấn luyện viên các ĐTQG, 25% bình chọn từ thủ quân ĐTQG là thành viên của FIFA và 25% đến từ sự bầu chọn của khán giả thông qua trang website chính thức từ FIFA.

Từ đại bản doanh của CLB Bayern, Lewandowski bày tỏ: "Cảm ơn mọi người rất nhiều! Tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận được danh hiệu này. Tôi biết nó cũng thuộc về các đồng đội và HLV của mình. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng các trận đấu. Bản thân cũng chưa bao giờ dám mơ phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller..."

me
Đội hình tiêu biểu FIFA năm 2021

Thi đấu xuất sắc trong hành trình đăng quang Champions League cùng Chelsea, Edouard Mendy được bầu là Thủ môn xuất sắc nhất năm của FIFA. Người gác đền gốc Senegal đã vượt qua hai đối thủ sừng sỏ trong khung gỗ là Gianluigi Donnarumma và Manuel Neuer.

Trong khi đó, Thomas Tuchel qua mặt cả Roberto Mancini và Pep Guardiola để nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Với cú "rabona" ghi bàn tuyệt đẹp trong trận Arsenal vs Tottenham ở Ngoại hạng Anh, tiền vệ Erik Lamela đoạt phần thưởng Bàn thắng của năm (FIFA Puskás Award).

Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất năm do FIFPRO bầu chọn (3-3-4)

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (AC Milan/Paris Saint-Germain)

Hậu vệ: David Alaba (Bayern München/Real Madrid), Leonardo Bonucci (Juventus), Rúben Dias (Manchester City).

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City), Jorginho (Chelsea), N’Golo Kanté (Chelsea).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Juventus/Manchester United), Erling Haaland (Borussia Dortmund), Robert Lewandowski (Bayern München), Lionel Messi (Barcelona/Paris Saint-Germain)

Theo dõi Sports442 trên